Caritas Định Hải mừng lễ quan thầy

Thứ hai - 25/06/2018 09:34  1608

Hòa chung trong niềm vui cùng toàn thể Giáo Hội, ngày 23/06/2018 Hội Caritas giáo xứ Định Hải mừng lễ Thánh Gioan Baotixita bổn mạng.

3 4

Vào lúc 9h00, các Hội Đoàn trong toàn giáo xứ rước kiệu Thánh Gioan Baotixita xung quanh khuôn viên nhà thờ giáo xứ cùng với sự tham gia của quý chức Caritas giáo phận, giáo hạt, quý ân thân nhân và các nhóm Bảo Vệ Sự Sống của một số giáo xứ có liên hệ.

2 4

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, cha xứ Định Hải giới thiệu sự hiện diện của Cha Chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang làm chủ tế, cùng đồng tế còn có cha Đaminh Nguyễn Văn Đại, chánh xứ Tân An. Cha cũng giới thiệu đôi nét về sự hình thành và phát triển của nhóm Bảo Vệ Sự Sống- Caritas giáo xứ trong gần hai năm qua. Với sự cộng tác giúp đỡ của quý ân nhân và cộng đoàn, Caritas giáo xứ đã thực hiện nhiều việc bác ái cụ thể, như tặng quà dịp lễ tết cho những gia đình nghèo, thăm viếng giúp đỡ những người già neo đơn, ốm đau bệnh tật. Nhóm Bảo vệ Sự Sống đã đón nhận và an táng 1387 thai nhi vào các thánh lễ thứ sáu đầu tháng. Đồng thời, bước đầu cũng đã khuyên bảo được một số người tôn trọng, bảo vệ sự sống các thai nhi và từ bỏ ý định phá thai.

4 2

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng bổn mạng cha xứ Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt và Hội Caritas giáo xứ. Ngài cầu chúc cho cha xứ được nên giống Thánh Gioan, luôn loan truyền Lời Chúa đến với mọi người. Ngài cũng cầu chúc cho nhóm Bảo vệ Sự Sống luôn được Chúa ban ơn dồi dào, vì sự sống là quà tặng Thiên Chúa ban cho con người. Mỗi người hãy noi gương Thánh Gioan sống khiêm nhường, loan báo Tin Mừng của Chúa và làm chứng cho Lòng Thương Xót Chúa trong thời đại hôm nay.

5 4

Phần chia sẻ Lời Chúa Cha chủ tế đã diễn giải về hình ảnh Thánh Gioan Baotixita nhiệt thành dọn đường cho Chúa cứu thế đến, bằng sự rao giảng Tin Mừng, làm phép rửa và giới thiệu Chúa cho mọi người, làm chứng về Chúa Kitô là sự thật bằng chính cái chết của mình.

7 1

Cuối thánh lễ, ông trưởng Hội Caritas giáo xứ dâng lời cảm ơn cha Chính Giáo phận, quý cha đồng tế. Đồng thời, một vị dâng lãng hoa tươi thắm lên quý cha thay cho lòng biết ơn chân thành.

8 2

Tiếp theo là nghi thức từ biệt và an táng các thai nhi do cha chánh xứ chủ sự, với sự tham gia của quý khách, quý ân nhân, cùng cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ thật long trọng và cảm động. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, nhờ sự hảo tâm giúp đỡ của quý ân nhân và cộng đoàn giáo xứ, một khu đất dành riêng để an táng thai nhi đã được nhóm chuẩn bị thật khang trang và chu đáo.

10 4
11

Cầu chúc cho Hội Caritas - nhóm Bảo Vệ Sự Sống giáo xứ Định Hải luôn hiệp nhất và thăng tiến trong tình thương quan phòng của Thiên Chúa, nhờ sự chuyển cầu của Thánh Gioan Baotixita bổn mạng, để Caritas Định Hải thực thi sứ mạng bác ái yêu thương đối với mọi người.

Tác giả: Duy Mạnh; Ảnh: Trần Hưng-Quang Sáng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,105,741
  • Tổng lượt truy cập71,133,498
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây