Nội dung Khoá học Kỹ năng sống 2018

Chủ nhật - 17/06/2018 00:16  2339
Khoá học Kỹ năng sống, hè 2018 do Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu tổ chức đã bước vào ngày thứ năm. Sau những khoảng thời gian còn bỡ ngỡ do việc phải thay đổi môi trường và thời gian sinh hoạt, nhất là việc phải sống xa gia đình, các học viên đã dần thích nghi với đời sống tập thể và hoà mình vào nhịp sống trong thời gian biểu của khoá học do quý cha, quý thầy đề ra.
 
1 3

Trong suốt thời gian diễn ra khoá học, các học viên đã được quý cha, quý thầy đồng hành hướng dẫn và thực hành các kỹ năng rất căn bản trong đời sống và học tập. Đầu tiên là thói quen thức dậy đúng giờ và thực hành gấp chăn màn gọn gàng. Cùng với đó là các kỹ năng chuẩn bị và sắp xếp đồ dùng cá nhân,...

Tiếp đến, trong thời gian trên lớp, các học viên được nghe quý cha, quý thầy trình bày về các kỹ năng trong học tập, tương quan với người khác như kỹ năng sống tự lập, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập thời gian biểu, kỹ năng kiềm chế cảm xúc, kỹ năng đọc Lời Chúa, kỹ năng làm việc chung, hiểu biết và giúp đỡ người khác,... Đặc biệt, khóa học này sẽ chú ý nhiều hơn đến việc hướng dẫn các em thực hành các kỹ năng đã được học hỏi.

 
2 5

Các học viên còn được học biết để có thể rèn luyện cho mình các đức tính nhân bản như: đức tính trung thực, chăm chỉ, sống đạo hiếu và lòng biết ơn, biết nói lời chào hỏi, cám ơn, xin lỗi,...

Cùng với đó, quý thầy cũng sẽ giới thiệu với các học viên về phong trào thiếu nhi thánh thể và cùng các em thực hành phương pháp hàng đội.

Cũng trong khoá học, các học viên còn được hướng dẫn thực hành các kỹ năng rất cần thiết khác trong đời sống sinh hoạt như việc giặt quần áo, dọn nhà ăn, rửa bát, dọn dẹp nhà ở và môi trường xung quanh.

 
5 2

Song song với việc rèn luyện các đức tính nhân bản và thực hành các kỹ năng căn bản thì việc đào tạo thiêng liêng cũng rất được chú trọng trong khoá học. Ngay trong ngày đầu tiên, các học viên sẽ được hướng dẫn dọn mình, ăn năn dốc lòng chừa và xưng tội hầu chuẩn bị một tâm hồn xứng hợp để lãnh nhận ơn Chúa trong suốt khoá học cũng như trong cuộc sống. Tất cả các em tham dự thánh lễ đều được rước Mình Thánh Chúa để có cơ hội gặp gỡ, kết hợp mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Ngoài việc hướng các em năng đến với các Bí tích, nhất là Bí tích Hoà giải và Bí tích Thánh thể thì việc hướng dẫn thực hành lòng đạo đức bình dân cũng được quý cha, quý thầy quan tâm. Quý cha, quý thầy cố gắng tạo dựng cho các em có thói quen dâng ngày mới cho Chúa, sử dụng lời nguyện tắt, siêng năng lần chuỗi sùng kính Đức Mẹ. Việc hướng dẫn các học viên về ý thức tham dự phụng vụ cũng được chú ý. Từ tư thế đi, đứng, quỳ, ngồi cho đến thái độ cần có khi tham dự thánh lễ, rước lễ đều được quý cha, quý thầy hướng dẫn.

 
7 1

Theo chương trình, khoá học sẽ kết thúc vào sáng ngày 17 tháng 6. Với ơn Chúa qua sự nhiệt tình quý cha, quý thầy và sự nỗ lực của các học viên, khoá học kỹ năng sống, hè 2018 hy vọng sẽ thu được những kết quả tốt đẹp.
 
8

Tác giả: Ban Văn hoá ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay20,768
  • Tháng hiện tại868,390
  • Tổng lượt truy cập70,896,147
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây