Gx Tương Nam hướng về Năm Thánh

Thứ bảy - 23/06/2018 01:55  2374

Đắc Đạo Đất Trời Vang Thánh Nhạc
Chứng Nhân Tương Nam Vọng Thơm Danh.


Vào sáng Chúa Nhật XII Thường Niên ngày 24/06/2018 tới đây cộng đoàn giáo xứ Tương Nam sẽ hân hoan cử hành khai mạc Năm Thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Đây là một trong bốn địa điểm được Đức Cha giáo phận chỉ định là điểm hành hương trong Năm Thánh này kéo dài từ 19/06/2018 đến ngày 24/11/2018. Niềm vui ngày khai mạc Năm Thánh sẽ nhân lên gấp bội bởi lễ này được khai mạc đúng vào dịp Họ nhà xứ mừng lễ bổn mạng quan thầy- sinh nhật Thánh Gioan Tiền Hô. Hơn nữa đối với giáo xứ Tương Nam trong năm nay lại là một năm rất đặc biệt và quan trọng, vì là “Năm Thánh kép” vừa là điểm hành hương Năm Thánh Tử Đạo, vừa là  Năm Thánh mừng kỷ niệm biến cố 100 Năm Tương Nam được nâng lên hành chính xứ 1918- 2018 và 81 năm giáo hạt Tương Nam.

3 3

Ngay từ khi nhận được tin vui giáo xứ Tương Nam được Đức cha lựa chọn là điểm hành hương lĩnh ơn Toàn xá trong Năm Thánh, Cha chánh xứ Phao-lô, Cha phó Giuse cùng với ban hành giáo đã bắt tay ngay vào các công việc quan trọng tái thiết thánh đường. Các công việc như nâng cấp sửa chữa gian cung thánh, sơn lại nhà thờ, thiếp vàng tòa chính, làm lại cửa kính màu, quét dọn vệ sinh khuân viên trong ngoài thánh đường, trang trí Đài các Đấng tử đạo xứ Tương Nam đều được chuẩn bị chu đáo. Sau những ngày tháng miệt mài làm việc về cơ bản tới nay các công trình đã hoàn thiện kịp tiến độ cho ngày Khai mạc Năm Thánh.

2 3

Trong những ngày này, tại giáo xứ Tương Nam không khí chuẩn bị cho ngày lễ Khai mạc Năm Thánh đang được tiến hành gấp rút hơn, cờ phướn, băng rôn, khẩu hiệu được trang trí khắp nơi điểm tô lộng lẫy cho ngày lễ. Ngoài những công việc vật chất và sự chuẩn bị bên ngoài, hai cha cũng rất quan tâm tới tâm hồn của các con chiên bằng cử chỉ rất yêu thương, hai cha liên tục ngoài tòa giải tội để sẵn sàng bán bí thích giao hòa cho các hối nhân đến lãnh nhận ơn Chúa, đây cũng là điều kiện bắt buộc khi các tín hữu tới hành hương, thăm viếng Nhà thờ giáo xứ Tương Nam trong suốt thời gian cử hành Năm Thánh tại đây.

Ngoài ra các đoàn hội cũng đang rất tích cực tập luyện cho ngày lễ khai mạc như: hội kèn hiệp nhất, hội trống hiệp nhất, ca đoàn hiệp nhất… tất cả đều đang rất tích cực hiệp nhất tập luyện để ngày lễ diễn ra trang nghiêm và sốt sắng nhất. Ngõ hầu đem lại những ơn ích thiêng liêng và sự bình an cho mọi tín hữu khi tới đây hành hương kín múc ơn Toàn xá. Được biết chương trình ngày lễ sẽ được bắt đầu bằng buổi hợp tấu gồm ban kèn, ban trống và ca đoàn tại sân cuối Nhà thờ, sau đó là cuộc cung nghinh thánh quan thầy Gioan Baotixita và kế đó là thánh lễ Khai mạc Năm Thánh do cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế. Cũng xin nhắc thêm là trong Năm Thánh tại giáo xứ vào các ngày Chúa Nhật và Lễ Trọng sẽ có thánh lễ dành riêng cho các đoàn hành hương  vào lúc 09h30 sáng để lĩnh ơn Toàn Xá.

1 6

Vậy là ngày đại lễ đang đến rất gần, Năm Thánh là cơ hội thuận tiện để các tín hữu lãnh nhận ơn lành, là thời gian để duyệt xét lại bản thân, chuẩn bị tâm hồn kỹ lưỡng chu đáo để có thể thu được nhiều ơn ích thiêng liêng nhất. Cách riêng, giáo xứ Tương Nam chúng con qua đó ta cảm nhận được tình Chúa bao la, ngang qua Mẹ Hội Thánh, Tòa Ân Giải Tối Cao, cũng như các vị Chủ chăn đã và đang ngày đêm chăm lo cho đoàn chiên. Giáo xứ cũng sống trong tâm tình tri ân Tiền nhân là các vị chứng nhân Tử Đạo xưa đã hiên ngang cam lòng chịu chết để giữ vững Đức Tin và làm cho hạt lúa trổ sinh nhiều hoa trái, và để nay mùa lú chín vàng, chúng con được gặt hái những bông lúa trĩu nặng. Ước mong cộng đoàn giáo xứ Tương Nam ngày càng phát triển, thăng tiến, đạo đức như cha ông thời xưa.

Tác giả: Giuse Đặng Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại683,836
  • Tổng lượt truy cập70,711,593
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây