Quỹ Nhất khánh thành nhà Mục vụ

Thứ hai - 25/06/2018 13:18  4310
Để đáp ứng nhu cầu mục vụ, cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Quỹ Nhất đã thi công xây dựng ngôi nhà Mục vụ đến nay đã hoàn thành. Vào lúc 9 giờ Chúa Nhật XII thường niên, ngày 24/06/2018, Đức cha Tôma đã về cắt băng khánh thành, làm phép ngôi nhà Mục vụ và đưa vào sử dụng.
 
img 2883

Trước khi cắt băng, cha xứ cũng là cha trưởng hạt Quỹ Nhất Gioan Đỗ Duy Môn đã đệ trình Đức cha và kính xin Đức cha cắt băng và làm phép nhà Mục vụ. Sau đó, các đoàn hội và cộng đoàn đã xếp thành hàng ngay ngắn đón đoàn lễ nghi ra thánh đường dâng lễ.
 
img 2871
 
img 2928

Cùng đồng tế có rất đông các cha trong và ngoài giáo hạt; quý thầy, quý dì, quý chức, quý ân thân nhân xa gần và đông đảo anh chị em giáo dân trong và ngoài giáo hạt cùng về sốt sắng tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha chia sẻ: "Hôm nay chúng ta quy tụ về đây cùng với giáo hội hoàn vũ mừng kính thánh Gioan Tẩy Giả. Giáo hội đã dành cho Ngài một ngày lễ rất long trọng, để nói lên tình thương của Thiên Chúa đối với nhân loại. Giáo xứ Quỹ Nhất đã nhận Ngài làm quan thầy. Nhờ lời bầu cử rất đắc lực của Ngài, giáo xứ Quỹ Nhất đã đón nhận được biết bao hồng ân của Thiên Chúa, đặc biệt là ngôi nhà Trung tâm Mục vụ hôm nay được cắt băng và làm phép đưa vào sử dụng. Vì thế, chúng ta hãy tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho các đấng bậc đã coi sóc giáo xứ, cầu nguyện cha các  bậc tiền nhân và các ân thân nhân xa gần."

 
img 2986

Cuối lễ, ông trùm chánh đại diện cho cộng đoàn cảm tạ Đức cha, quý cha, quý thầy, quý dì, quý ân thân nhân và cộng đoàn. Một vị đại diện nên tặng hoa Đức cha và quý cha. Sau thánh lễ, Đức cha, quý cha và mọi người cùng lưu lại chung vui với giáo xứ trong bữa tiệc mừng đầy thân thiện.
 
img 3005

Giáo xứ Quỹ Nhất là nhà thờ mang tên giáo hạt. nằm trên địa bàn Thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay30,490
  • Tháng hiện tại918,954
  • Tổng lượt truy cập70,946,711
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây