Trung Lễ mừng kính Thánh Tổ Phanxicô Chiểu

Thứ tư - 27/06/2018 10:50  2705

Năm nào cũng thế cứ vào dịp lễ kính Thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu tử đạo, không khí tổ chức ngày mừng lễ của giáo họ Trung Lễ - giáo xứ Liên Thủy đều diễn ra cách tích cực, trang trọng và sốt sắng.

img 1300 c 1


Ngày lễ mừng kính Thánh Tổ đã quy tụ hầu hết những anh chị em xa quê về dự lễ. Dịp mừng lễ năm nay giáo họ được đón các đoàn đến từ giáo phận Hải Phòng, Lạng Sơn, Yên Bái, Hà Nội, giáo xứ Xuân Dục, giáo khu công nghiệp Đền thánh Kiên Lao... cùng về chia sẻ niềm vui dịp mừng lễ. Đặc biệt, đoàn quý thầy đến từ Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu tôn nhận Thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu làm bổn mạng cùng về mừng lễ và phục vụ Thánh lễ. 

dscf5875 c

Nhân các sự kiện trọng đại kỷ niệm 180 năm thánh Phanxicô Chiểu sinh nhật nước trời (1838 - 2018), 30 năm được phong Hiển thánh (1988 - 2018) và hợp cùng với Giáo Hội hoàn vũ mừng Năm Thánh kỷ niệm 117 vị thánh tử đạo Việt Nam, giáo họ Trung Lễ đã tổ chức các hoạt động trọng thể để kỷ niệm những biến cố trọng đại trên.
 

001

Khởi đầu bằng Thánh lễ tạ ơn và chương trình diễn nguyện với chủ đề "Sống Đời Chứng Nhân" diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 25/6/2018, qua những tiết mục đã giúp tái hiện đời sống anh dũng của Thánh nhân, Ngài đã can đảm vượt qua mọi thử thách trần gian, dùng chính dòng máu của mình để làm chứng cho Đức Tin.

04
02

Trước khi thánh lễ diễn ra, giáo xứ tổ chức các giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể cách sốt sắng. Mỗi người đều dành cho mình những phút giây riêng tư lắng đọng bên Chúa cảm tạ vì biết bao hồng ân Ngài thương ban xuống trên giáo họ nhỏ bé thân thương này. Những bông hoa, những bài hát du dương giúp cho tâm hồn mỗi người cảm nhận sâu sắc hơn tình yêu bao la của Thiên Chúa qua Thánh tâm Ngài.

dscf5881 cc
dscf5890 c

Cuộc rước tượng Thánh Tâm Chúa, Thánh cốt và tượng Thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu, tượng Đức Cha thánh Minh được diễn ra vào lúc 18h00' ngày 26/6/2018. Nhiều đoàn hội hiện diện như hội trống, hội kèn, các hội đoàn của giáo họ sở tại, ngoài ra còn có dự hiện diện của hội trống và hội cồng chiêng nữ giáo xứ Chính tòa Bùi Chu; ban kèn hai giáo xứ Liên Thủy - Liên Thượng, các quý dòng cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

dscf5949 c

Thánh lễ do Cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự, đồng tế với ngài có cha cố Giuse Phan Trung Triệu, quý cha giáo và quý cha. Qua sơ lược về cuộc đời và tấm gương hy sinh anh dũng của Thánh Chiểu, Cha chủ tế đã giúp cộng đoàn cảm nhận được niềm tin kiêu hùng của các Thánh tử đạo Việt Nam. Giữa một cuộc sống trần gian với biết bao những thách đố "êm ái", cha chủ tế mời gọi mọi người hãy cam đảm làm chứng cho Chúa ngay bằng chính cuộc đời của mỗi người.

dscf5987 c 1

Kết thúc thánh lễ một vị đại diện cộng đoàn giáo họ dâng lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, các ban ngành đoàn hội, quý vị ân thân nhân và cộng đoàn đã về tham dự để thánh lễ diễn ra một cách long trọng và sốt sắng.

dscn4951 c

Năm thánh mừng kính 117 vị Thánh tử đạo Việt Nam đã khai mạc, mở ra nhiều cơ hội để mỗi người kín múc những hồng ân do Thiên Chúa ban tặng xuống đất nước Việt Nam thân yêu. Là con cháu của các Ngài, cùng chung dòng máu, chung quê hương và đặc biệt là chung một Cha trên trời, mỗi người chúng ta hôm nay không khỏi tự hào và hãnh diện vì điều đó. Xin cho lời bài hát Lưu danh Thiên thu sẽ còn vang vọng mãi trong suốt hành trình theo Chúa của mỗi người : "Nhạc chiến thắng vang dậy rền trời. Dòng máu thắm tô đẹp cuộc đời, còn lưu danh thiên thu. Đây những anh hùng Việt Nam trung thành theo bước Chúa Giêsu. Gươm đao thêm dũng chí. Nhục hình thêm can trường. Từng lớp lớp tiến lên pháp trường".  
 

Tác giả: Thế Thông; Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay35,628
  • Tháng hiện tại883,250
  • Tổng lượt truy cập70,911,007
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây