Hạ Linh mừng kính thánh Augustino Huy tử đạo

Thứ bảy - 16/06/2018 01:35  2758
Lời bài hát "Đây bài ca ngàn trùng" của cha Kim Long là một bản anh hùng ca, ca ngợi chiến thắng vẻ vang của các Thánh Tử đạo Việt Nam. "Đây bài ca ngàn trùng, dâng về Thiên Chúa bài ca thắm nhuộm máu hồng, từng bao người anh dũng tiến lên hy sinh vì tình yêu. Không có tình yêu nào trọng đại cho bằng chết vì yêu, nhìn Chúa đẫm máu trên đồi cao, từng đoàn người anh dũng tiến lên pháp trường" chính là tâm tình của anh chị em giáo họ Hạ Linh thuộc giáo xứ Liên Thủy trong ngày mừng lễ kính Thánh Augustino Phạm Viết Huy được phúc tử đạo ngày 13/6/2018.
 
img 0691

179 năm sinh nhật nước trời với biết bao những hồng ân qua lời chuyển cầu của Thánh nhân đã giúp cho cây Đức Tin nơi anh chị em giáo dân giáo họ Hạ Linh ngày thêm xanh tươi bền rễ. Nhân kỷ niệm 30 năm Thánh Augustino Phạm Viết Huy được phong Hiển thánh (1988 - 2018) và đặc biệt Tòa thánh cho phép Giáo hội Việt Nam mở Năm thánh các Thánh tử đạo Việt Nam, giáo họ Hạ Linh đã tổ chức đêm diễn nguyện "Thắp sáng đời chứng nhân lúc 20 giờ ngày 12/6/2018.
 
img 0694

Những bông hoa tươi thắm, những bài hát, cử điệu của các bạn trẻ trong toàn giáo xứ đã giúp cộng đoàn tham dự yêu mến Thánh Tâm Chúa hơn, bởi xưa kia chính Thánh Augustino Huy đã tìm được chân lý đích thực và sự bình an là nương náu bên Thánh tâm Chúa.
 
img 0701
 
Cuộc rước tượng Thánh tâm Chúa, tượng Thánh Augustino Huy diễn ra lúc 18h00', có hội trống, hội kèn, các hội đoàn. Ngoài ra, Thánh Đaminh Đinh Đạt và Thánh Nicôla Bùi Đức Thể là hai người bạn cùng quân ngũ, cùng can đảm tuyên xưng đức tin và chịu chết vì đạo Chúa cũng hiện diện cách thiêng liêng. Chắc chắn các Ngài đã gặp nhau trên Thiên quốc và hôm ấy cũng gặp gỡ cách thiêng liêng ngay tại trần gian này để chuyển cầu cho cháu con.
 
Cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự, bônd cha đồng tế  và đông đảo anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự.
 
img 0709

Cha chính Giuse đã giúp cộng đoàn hiện diện hiểu và noi gương thánh nhân kiên trung giữ vững đức tin. Chính lòng yêu mến Chúa đã giúp các Ngài vượt thắng những cám dỗ. Là con cháu của các Ngài, mọi người cần noi gương thánh nhân trung thành trong đức tin, chết đi cho cái tôi ích kỷ để tìm thấy sự bình an nơi Thánh Tâm Chúa.
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo họ cảm ơn Cha chủ tế, quý cha đồng tế, quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn. Tâm tình cảm tạ và tri ân được gửi đến quý cha đồng tế trong lẵng hoa tươi thắm.  
 
img 0712

Những bản anh hùng ca về sự hy sinh anh dũng của các Thánh Tử đạo Việt Nam sẽ còn được vang vọng mãi cùng thời gian, các Ngài sẽ là tấm gương để lớp lớp cháu con học tập mà muôn đời ca tụng:

"Chết vì Tổ quốc vinh quang
Chết vì đạo Chúa danh vang muôn đời"

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay16,426
  • Tháng hiện tại864,048
  • Tổng lượt truy cập70,891,805
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây