Thứ 7 tuần 10: Đừng nói dối!

Thứ sáu - 15/06/2018 10:27  1204

Thứ Bảy tuần X Thường niên
Mt 5,33-37


Cuộc sống với muôn hình muôn vẻ, trong đó mỗi người là một cá vị khác nhau nhưng lại tương quan với nhau để sống cùng, sống với và sống cho nhau. Cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp khi mỗi người biết tin tưởng, quan tâm và phục vụ. Thế nhưng, chính lòng vị kỉ phá vỡ các mối tương quan tốt đẹp giữa con người với nhau. Nó làm cho sự khác biệt của mỗi người trở thành nguyên nhân gây thù hận chứ không phải là tương trợ nhau nữa. Vậy mỗi người phải làm gì để cuộc sống này ấm êm và hạnh phúc? Hãy đến với Đức Giê-su để được Người uốn nắn chỉ dạy.

v 2016 cn27tn faithseed lc17 5 10 1Đến với Đức Giê-su chúng ta thấy Người là con người của sự thật, nơi Người không có một lời gian dối nào. Người đã sống điều đã rao giảng, chính Đức Giê-su dạy chúng ta: “hễ có thì phải nói có, không thì phải nói không; thêm thắt điều gì là do ác quỷ” (Mt 5,37). Trong cuộc sống, chính khi chúng ta nói không đúng sự thật, đổi trắng thành đen, nói không thành có ấy là lúc chúng ta đang làm nô lệ cho ma quỷ. Chính vì sự không chân thật với nhau như vậy là nguyên nhân dẫn đến nghi ngờ nhau, không tin vào nhau và cuối cùng là những mối tương quan bị đổ vỡ.

Nếu chúng ta sống chân thật với nhau, không lừa dối nhau thì chẳng ai có thể tự dưng bắt chúng ta phải thề thốt này kia về điều gì đó mà chúng ta nói với họ. Đến với Đức Giê-su ngày hôm nay, Người cũng dạy chúng ta “đừng thề chi cả” (Mt 5,34). Mỗi người chúng ta hãy cố gắng sống trọn lời thề với Chúa khi chúng ta được chịu phép Rửa tội – là con cái Thiên Chúa.

Hãy sống trong sự thật và làm chứng cho sự thật giữa một thế giới đang loại trừ Đấng Chân Thật. Có như thế chúng ta mới xứng đáng là con cái Thiên Chúa.

Tác giả: Tâm Hồi, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay51,353
  • Tháng hiện tại1,073,353
  • Tổng lượt truy cập71,101,110
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây