Thứ 6 tuần 10: Ông ăn chả, bà ăn nem

Thứ năm - 14/06/2018 06:01  1585

Thứ Sáu tuần X Thường Niên
Mt 5,27-32

 

Nhìn vào cuộc sống ngày nay, người ta dễ dàng yêu nhau nhưng cũng dễ dàng chia tay. Chuyện ngoại tình “ông ăn chả, bà ăn nem” diễn ra phổ biến khắp nơi. Vì thế, việc chung sống gắn bó với nhau trọn đời không còn được coi trọng. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu lên án tội ngoại tình, nguyên nhân của những đổ vỡ trong gia đình. Một cách mạnh mẽ, Chúa cũng lên án cả chuyện ngoại tình trong tư tưởng.

1440378553 1440378462 chong ngoai tinh 1 innq 0 0Ngoại tình được hiểu là việc không chung thủy vợ chồng. Ngoại tình vi phạm cam kết, làm tổn thương dây liên kết hôn nhân, vi phạm quyền của người phối ngẫu kia, xâm phạm thể chế hôn nhân khi vi phạm hôn ước, vốn là nền tảng của thể chế đó (GLHTCG 2381). Quả thật, hôn nhân vốn có đặc tính đơn nhất và bất khả phân ly. Khi ngoại tình, người phối ngẫu đang phá vỡ đặc tính đơn nhất của hôn nhân. Để khẳng định điều đó, Chúa Giêsu nhắc lại lời sách Sáng Thế rằng “người đàn ông sẽ lìa bỏ cha mẹ mà kết hợp với vợ mình, và cả hai nên một thân thể” (St 2,24). Trong vấn đề ngoại tình, Chúa còn nhấn mạnh về việc chung thủy ngay cả trong tư tưởng “bất cứ ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi” (Mt 5,28).

Khi ngoại tình, người ta sẽ tìm đủ lý do để ngụy biện. Thế nhưng, họ đâu biết rằng chuyện “ông ăn chả, bà ăn nem” sẽ để lại biết bao nhiêu hệ lụy. Nó gieo rắc sự nghi ngờ và gây đau khổ cho từng thành viên trong gia đình. Nó cũng là nguyên nhân dễ gây mâu thuẫn nhất, từ đó phát sinh những cuộc cãi vã và làm ly tán biết bao gia đình. Những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất không ai khác là con cái của họ.

Lạy Chúa Giêsu, hôn nhân được Chúa chúc phúc và nâng lên hàng Bí tích. Xin cho những ai sống trong bậc vợ chồng luôn biết gìn giữ ngọn lửa yêu thương bằng sự chung thủy gắn bó thủy chung và một tình yêu hiến thân trọn vẹn. Nhờ đó, mỗi gia đình trở nên hình ảnh sống động tình yêu và hiệp thông của Ba Ngôi Thiên Chúa. Amen

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập347
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại692,312
  • Tổng lượt truy cập70,720,069
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây