Trái Tim vô nhiễm Đức Mẹ

Thứ sáu - 08/06/2018 11:22  5457

Thứ Bảy – Trái tim vô nhiễm Đức Mẹ
Lc 2,41-51

 

10 1Giáo Hội đã cho chúng ta mừng 2 ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giê-su và Trái tim vô nhiễm Đức Mẹ liền kề nhau để nói lên tình yêu mà Thiên Chúa dành cho nhân loại. Nếu không có trái tim yêu thương sao Ngôi Hai Thiên Chúa có thể đến với nhân loại chúng ta. Nếu Đức Maria có trái tim vị kỉ thì làm sao Con Thiên Chúa được Mẹ sinh ra.

Trái tim Mẹ đã thổn thức, lo âu khi lạc mất con... và trái tim Mẹ như bị đâm từng nhát một khi chứng kiến con mình bị người ta đánh đòn, sỉ nhục, đóng đinh vào thập giá.

Có thể nói, trái tim Mẹ đã phải tôi luyện trong những khó khăn, đớn đau nhiều hơn là trong hạnh phúc và mừng vui. Trái tim của chúng ta cũng được tôi luyện qua những biến cố buồn vui của cuộc sống. Vì thế, mỗi người được noi gương Đức Mẹ hằng suy đi gẫm lại những biến cố đó để thực thi thánh ý Chúa.

Lạy Mẹ Maria, giữa một thế giới mà sự vô cảm giữa con người với nhau ngày càng nhiều, xin cho chúng con biết quan tâm, yêu thương và đến với mọi người, nhất là với những người đói khổ, bần cùng. Để qua đó, chúng con chứng minh cho thế giới có tình yêu Chúa.

 

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại946,623
  • Tổng lượt truy cập70,974,380
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây