Thứ 3 tuần 12: Hãy qua cửa hẹp mà vào!

Thứ hai - 25/06/2018 10:55  2506

Thứ Ba tuần XII Thường Niên
Mt 7,6.12-14


Cả thế giới đang sống trong mùa World Cup, truyền thông thường mượn hình ảnh “cửa hẹp” để mô tả tình cảnh khó khăn của đội bóng chỉ có một lựa chọn là phải chiến thắng mới có thể vào vòng trong hoặc đoạt giải. Và lắm khi trong bước đường cùng ấy, các cầu thủ phải dốc toàn lực thi đấu và đã vượt qua được “cánh cửa hẹp” để chiến thắng.  Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu cũng dạy chúng ta: “Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó. Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy.” (Mt 7,13-14)

kiman heaven hidup katolikSống ở đời, thông thường hầu như ai cũng thích đi con đường rộng rãi thênh thang. Chẳng mấy ai mà chọn đi con đường hẹp với những cản trở khó khăn. Thế nhưng, con đường dễ dãi, buông thả, thoải mái thường là con đường dẫn đến thất bại và hư mất. Bởi vì sự thành công thường không đến cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của những cố gắng và kiên nhẫn lâu dài vượt qua những khó khăn thử thách. Tổng thống Washington có khuyên một câu thật chí lý: “Không nên chỉ đánh giá thành công qua địa vị mà con người đạt được trong cuộc sống, nên đánh giá sự thành công qua những trở ngại mà người đó khắc phục được”. Có lẽ trải qua từ kinh nghiệm bản thân, Washington đã nhận định một cách rất sâu sắc và xác thực về “chân lý” này trong cuộc sống.

Trong đời sống đức tin cũng vậy, lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Hãy qua cửa hẹp mà vào” được ví như cuộc chiến đấu cam go và quyết liệt với những nỗ lực liên lỉ và hy sinh cố gắng từng ngày. Vì thế, Thánh Phaolô đã ví cuộc hành trình của chúng ta với một cuộc chạy đua, muốn đạt được huy chương, hẳn người lực sĩ nào cũng phải dày công luyện tập. Khi chúng ta tuân giữ luật Chúa và sống theo lời Chúa dạy thì cũng giống như việc chúng ta nép mình qua cánh cửa hẹp đó. Khi chúng ta phải cố gắng làm cho người khác điều mà chúng ta muốn người ta làm cho mình thì đó là chúng ta đi vào con đường hẹp. Việc sống theo đòi hỏi của những giá trị Tin Mừng rất khắt khe và thường trái với những giá trị của trần thế. Cho nên, chúng ta cần có sức mạnh của ân sủng và tình yêu Chúa ban qua Lời Chúa và các bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể. Đó là những “của thánh”, những viên ngọc quý mà chúng ta cần phải đón nhận với tất cả tấm lòng yêu mến và quý trọng.

Lạy Chúa, cửa hẹp thường rất khó vào, đường hẹp thường rất khó đi, nên chẳng mấy người muốn bước vào và đi qua; nhưng cửa hẹp lại là của Chúa và đường hẹp lại là con đường Chúa đã đi qua, và chỉ qua đó chúng con mới tìm được Chúa. Xin cho lời của Chúa soi sáng bước đường chúng con đi, và Thánh Thể Chúa ban sức mạnh cho chúng con quyết tâm bước vào cửa hẹp, cho dù phải bỏ lại những gì mình ưa thích, vì chỉ có Chúa mới là phần thưởng và là niềm hạnh phúc của chúng con. Amen! 

Tác giả: Chân Tâm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại676,710
  • Tổng lượt truy cập70,704,467
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây