Thứ 2 T XIII: Từ bỏ an toàn vật chất theo Chúa

Chủ nhật - 01/07/2018 12:17  788
Mt 8, 18-22
 

imagesNgười môn đệ muốn bước theo Đức Giê-su và trở nên xứng với Người thì: “phải từ bỏ mình, vác thập giá mỗi ngày(Mt 10, 38), nhưng khi thi hành sứ vụ, Đức Giê-su muốn người môn đệ phải từ bỏ sự an toàn nơi chính cuộc sống của mình.

Trước tiên, người môn đệ của Đức Giê-su phải từ bỏ sự an toàn về vật chất. Ông kinh sư - một người có vị thế trong xã hội Do-thái bấy giờ đến thưa Đức Giê-su: “Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo” (Mt 8, 19). Ông muốn tìm một sự an toàn nơi Đức Giê-su nhưng thật bất ngờ ông lại nhận được câu trả lời: con chim có tổ, con cáo có hang Con Người không có chỗ tựa đầu” (Mt 8, 20). Trên bước đường rao giảng, Đức Giê-su sống như kẻ vô gia cư và chỉ tạm trú nơi nhà của những ai đón nhận Ngài. Người môn đệ bước theo cũng được Đức Giê-su mời gọi sống như thế.

Tiếp đến, người môn đệ phải từ bỏ sự an toàn từ gia đình. Nơi đó, chúng ta được bao bọc, che chở bằng tình yêu thương của cha mẹ cũng như của những người thân yêu. Một người xin Đức Giêsu về chôn cất cha con trước được Đức Giê-su trả lời: “Hãy để kẻ chết chôn kẻ chết của họ” (Mt 8,22). Từ bỏ ở đây không có nghĩa là cắt đứt hay đoạn tuyệt, nhưng là đặt sứ vụ lên trên tình cảm gia đình. Người môn đệ phải biết thoát ly khỏi những vương vấn gây cản trở cho ơn gọi và sứ mạng của mình.

Với lão trạng thích sự an nhàn ngại dấn thân; thích những gì ổn định, an toàn trong xã hội hôm nay, chẳng mấy ai đi tìm những rắc rối, bấp bênh không cho cả hiện tại lẫn tương lai. Bước theo Đức Giê-su là chấp nhận lội ngược dòng và cuộc sống bấp bênh, phiêu bạt.

Lạy Chúa, theo Chúa là chấp nhận bỏ mình vác thập giá mỗi ngày, là bước vào cuộc phiêu lưu tình yêu của Chúa. Cuộc phiêu lưu đó có lúc thăng, lúc trầm, lúc hứng khởi, lúc chán nản. Xin cho chúng con luôn vững tin vào Chúa, lấy Chúa làm chỗ dựa, chỗ “gối đầu” và nơi an toàn cho chúng con. Amen!

Tác giả: Nt. Maria Phạm Bích, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay38,757
  • Tháng hiện tại927,221
  • Tổng lượt truy cập70,954,978
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây