Tin tưởng và tín nhiệm

Thứ năm - 28/06/2018 04:26  1785

Một trong những hồng ân lớn lao mà con người được nhận là việc Thiên Chúa tin tưởng và tín nhiệm họ, cho dù họ có ra sao đi nữa. Sự tin tưởng Thiên Chúa dành cho con người không phải là một khái niệm hay một hồng ân lý thuyết, nhưng được bày tỏ trong suốt lịch sử cứu độ. Cụ thể, hồng ân ấy được thể hiện nơi nhiều vị thủ lãnh Dân thánh như: Môsê, Samson, Vua David… Đặc biệt nơi hai vị thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, trụ cột của Giáo hội.

le thanh phero phaolo 3Trước hết, tin tưởng là đặt niềm tin nơi một người nào đó còn tín nhiệm là đặt tin tưởng và trao nhiệm vụ cho một ai đó. Sự tin tưởng là một món quà và món quà ấy thiết thực khi nó cụ thể hóa bằng sự tín nhiệm vì người ấy được Thiên Chúa trao cho một sứ vụ, một trọng trách. Sự tín nhiệm càng nhiều thì trọng trách càng lớn lao.

Đối với hai vị thánh Tông đồ, Thiên Chúa biết rõ đời sống và tội lỗi của các vị thánh này. Thánh Phêrô mặc dù tuyên xưng cách hùng hồn “Thầy là Con Thiên Chúa” (Mt 16,16) và khẳng định “dầu có phải chết với Thầy, con cũng không chối Thầy” (Mt 26,35) nhưng lại là vị Tông đồ chối Thầy, một con người nhát đảm khi phải đối diện với sự thật.  Còn Phaolô, ngài vốn là một người nhiệt thành bắt bớ các Kitô hữu, ra sức tiêu diệt Hội thánh (x.Cv 9,1-2). Thiên Chúa thấu biết nhưng Người đã không nhìn vào lầm lỗi mà gạt bỏ những tội nhân. Vượt trên những yếu đuối của nhân loại, Thiên Chúa đã dùng tình yêu và sự tin tưởng để biến đổi một “Phêrô chối Chúa”  trở nên một con người nền tảng để giữ vũng đức tin cho Giáo hội. Người cũng biến đổi “Phaolô đang đi tiêu diệt” Hội thánh lại trở nên một vị tông đồ đi mở rộng nước Chúa.

Với mỗi người chúng ta cũng vậy, Thiên Chúa cũng sẽ trao cho chúng ta một sứ vụ mà Người muốn. Do vậy Thiên Chúa không nhìn nơi họ như một con người mãi thuộc về quá khứ, nhưng khi Người đã chọn thì Người trao sứ mệnh và dẫn bước họ tiến về tương lai.

Một điều nữa chúng ta có thể nhận thấy nơi hai vị thánh Tông đồ đó là: Các ngài đón lấy và nhận lãnh sứ vụ Thiên Chúa trao ban cách dứt khoát mạnh mẽ. Việc khám phá ra và can đảm đáp trả lại sự tín nhiệm của Thiên Chúa cũng là giải thoát mình khỏi quá khứ. Đồng thời, con người biết nương theo thánh ý Thiên Chúa với sự tín thác trọn vẹn nơi Người. Nhờ ơn Chúa, họ sẵn sàng thi hành mà không hề lo lắng bị đơn độc bởi Chúa luôn đồng hành và ban dư tràn ân sủng để họ sống chứng tá Nước Trời.

Mừng lễ hai vị thánh Tông đồ chúng ta được mời gọi khám phá lại sự tin tưởng và tín nhiệm Thiên Chúa đã trao và đặt nơi mình. Đồng thời chúng ta cũng được bày tỏ cho biết rằng: Đừng vì mặc cảm mà từ chối sự tín nhiệm nơi Thiên Chúa. Nhờ đó, chúng ta sống chân thành với sứ vụ mà Thiên Chúa đã trao ban.

Tác giả: M. Thiên Ân, OP

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay39,500
  • Tháng hiện tại540,046
  • Tổng lượt truy cập71,906,392
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây