Thứ 2 tuần 9 TN: Tin tưởng hay phản bội?

Chủ nhật - 03/06/2018 20:08  956
Thứ Hai tuần 9 TN
Mc  12, 1-12
 
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su kể cho những người Do Thái dụ ngôn về những tá điền độc ác. Qua dụ ngôn, Chúa Giê-su muốn khiển trách những người Do Thái về tội bất trung của họ đối với Thiên Chúa.

1171Chính Thiên Chúa đã chọn dân Israel làm dân riêng của Ngài, luôn quan phòng, gìn giữ họ và ban cho họ hết ơn này đến ơn khác. Nhưng Dân Chúa đã lãng quên những điều Thiên Chúa đã làm cho họ, để rồi chạy theo những tà thần, sống lối sống buông thả và đầy tội lỗi của dân ngoại. Hình ảnh những người đầy tớ được ông chủ sai đi thu hoa lợi là hình ảnh của các ngôn sứ xưa đã được Thiên Chúa sai đến để kêu gọi Dân Chúa sám hối. Nhưng họ đã bắt bớ, đánh đập và giết những ngôn sứ của Chúa. Hình ảnh người con một yêu dấu của ông chủ chính là hình ảnh của Chúa Giê-su. Ngài được Chúa Cha sai xuống trần gian để đưa nhân loại trở về tình trạng hạnh phúc ban đầu. Và Ngài cũng biết chắc rằng Ngài sẽ phải chịu bắt bớ, đánh đập và giết chết như các ngôn sứ xưa. Nhưng đó là công trình kì diệu vượt quá nhưng toan tính của con người mà Thiên Chúa làm để mang lại ơn cứu rỗi cho con người.

Nhìn vào mỗi người chúng ta, chúng ta đã bao lần lãng quên những ân huệ mà Thiên Chúa ban cho. Hồng ân sự sống, những tài năng, trí tuệ mà Thiên Chúa ban cho để mỗi người tùy theo khả năng làm tăng triển đời sống của mình. Thế mà bao lần chúng ta đã phản bội lại Thiên Chúa, bao lần chúng ta cậy dựa vào sức riêng của mình để rồi cố chấp sống theo bản năng của mình và gạt bỏ Thiên Chúa ra khỏi cuộc đời chúng ta. Của cải đã làm cho những tá điền trở nên độc ác, làm đui mù con mắt tâm hồn họ. Chúng ta đừng để những của cải, danh vọng đẩy chúng ta trở nên những kẻ phản bội Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn trung thành với Chúa và biết sử dụng những ân huệ Chúa ban một cách thích hợp hầu đem lại nhiều hoa trái như Chúa mong muốn. Amen.

Tác giả: NVH, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay10,465
  • Tháng hiện tại528,968
  • Tổng lượt truy cập69,588,842
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây