Thứ 4 tuần 12: Môn đệ chân chính

Thứ ba - 26/06/2018 12:01  901
Mt 7,15-20

images 4Kể từ khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, chúng ta trở nên con cái Thiên Chúa, người môn đệ của Chúa Ki-tô. Thế nhưng, môn đệ của Chúa cũng có người tốt và người xấu. Vậy để trở thành môn đệ chân chính của Người, chúng ta phải sống thế nào? Hãy đến với Lời Chúa hôm nay để được giải đáp.

Chúa Giê-su đã nói rất rõ với các môn đệ “Hễ cây tốt thì sinh quả tốt, cây sâu thì sinh quả xấu” (Mt 7,17). Cũng vậy, muốn là môn đệ chân chính của Chúa Giêsu, chúng ta phải sinh “quả tốt”, nghĩa là qua cuộc sống thường ngày, chúng ta phải sống sao cho mọi người nhận ra Chúa đang ở trong chúng ta, giữ trọn những gì Chúa dạy. Khi chúng ta sinh quả xấu, chúng ta không thể nào làm cho người khác nhận ra Chúa đang hiện diện trong chúng ta, có khi chúng ta còn là gương xấu gương mù cho những người xung quanh; làm cho những người thuộc tôn giáo khác có “ấn tượng” xấu về môn đệ Chúa qua đời sống không ra gì của chúng ta. Khi chúng ta là cây sâu thì không thể sinh được quả tốt,  nghĩa là trong chúng ta không có Chúa, không sống theo giáo huấn của Chúa thì làm sao chúng ta có thể nói về Chúa cho người khác ; chúng ta không thể cho người khác cái mà mình không có.

Hãy sống đúng là người môn đệ chân chính của Chúa Ki-tô có như vậy chúng ta mới có thể hy vọng sinh được những quả tốt, giới thiệu cho người khác, đưa họ về với Chúa. Còn khi đời sống chúng ta không sinh quả tốt thì chắc chắn sẽ bị chặt đi và quăng vào lửa (x. Mt 7,19).

Lạy Chúa, đích điểm của người môn đệ chân chính là hạnh phúc Nước Trời, xin thêm sức cho chúng con để mỗi ngày sống là chúng con sống tốt hơn, tiến dần tới hạnh phúc mai sau.

Tác giả: Tâm Hồi - Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại900,897
  • Tổng lượt truy cập70,928,654
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây