Người khôn ngoan đích thực

Thứ tư - 27/06/2018 13:25  833
Thứ Năm tuần XII Thường Niên
Mt 7,21-29

download 3Bài Tin Mừng hôm nay là phần kết của bài giảng trên núi. Sau khi đã công bố Hiến Chương Nước Trời và đưa ra các điều kiện cũng như các đức tính cần thiết của người công dân Nước Trời, Chúa Giêsu đã đưa ra kết luận cơ bản: "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: ‘Lạy Chúa! lạy Chúa!’ là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi”. Như thế người thi hành ý Chúa mới là người khôn ngoan thực.

Thánh Giacôbê tông đồ đã quả quyết: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2,17). Nếu đức tin chỉ có nơi đầu môi chót lưỡi thì chưa đủ hoặc nếu người ta có nhân danh Chúa mà nói tiên tri, nhân danh Chúa mà trừ quỉ, nhân danh Chúa mà làm phép lạ mà không chăm lo thực thi ý Chúa với lòng mến yêu chân thành thì cũng vẫn bị vào số những người bị Thiên Chúa từ chối: “Ta không biết các ngươi là ai, xéo đi cho khuất mắt ta, hỡi bọn làm điều gian ác” (Mt 7,23). Chỉ những ai đón nhận Lời Chúa, hiểu được ý Chúa và chuyển hóa thành hành động cụ thể mới xứng đáng vào Nước Trời. Họ được ví như người khôn ngoan, xây nhà trên đá dù mưa sa nước cuốn hay bão táp ập vào thì nhà ấy cũng không bao giờ sụp đổ.

Thánh Irênê mà Giáo Hội mừng kính hôm nay đã nói: “Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người, để con người được làm con Thiên Chúa”. Chúa Giêsu đã không rao giảng bằng lời nói suông nhưng bằng hành động cụ thể. Ngài đã trở thành con người bằng xương bằng thịt. Ngài đã không chỉ ngắm nhìn lịch sử nhân loại như khách bàng quan, nhưng Ngài đã nhập cuộc làm một với nhân loại, đã chung chia vui buồn sướng khổ của phận người. Ngài không rao giảng thập giá như một lý thuyết, nhưng đã thực sự đón nhận thập giá, vác lấy và bước đi. Sau cùng, Ngài chấp nhận chịu chết trên thập giá để chia sẻ trọn vẹn sự đau khổ của con người. Ngài đã Phục Sinh để thánh hóa và biến đổi đau khổ thành niềm vui, cái chết thành sự sống đời đời viên mãn. Do đó, không thể có niềm tin Kitô giáo đích thực nếu không có dấn thân. Không thể rao giảng Tin Mừng bằng lời nói suông, không thể là Kitô hữu chân chính nếu không cố gắng nên hoàn thiện mỗi ngày như Cha trên Trời và đi vào con đường Chúa Giêsu đã đi, con đường yêu thương phục vụ vô vị lợi.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy con: “Không phải cứ thưa lạy Chúa, lạy Chúa là được vào Nước Trời”. Con hiểu rằng không phải chỉ đọc kinh cho dài, nghe Lời Chúa cho đủ là được vào Nước Trời, nhưng quan trọng hơn phải là kéo dài lời cầu nguyện trong cuộc sống và biết áp dụng Tin Mừng trong từng cách ăn nết ở. Xin cho con trở nên người khôn ngoan đích thực nhờ kiên trì cầu nguyện và sống đức yêu thương mỗi ngày, để Chúa được ngự trị nơi tâm hồn và cuộc sống của con. A men.

Tác giả: Vũ Hoan - Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại874,254
  • Tổng lượt truy cập69,934,128
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây