Thứ Sáu T1 V: Đừng để mù lòa

Thứ năm - 03/12/2015 10:16  931
Mt 9, 27- 31

Thân phận con người như gắn liền với đau khổ do ốm đau, bệnh tật rất bình thường trong kiếp nhân sinh; Chính trong những thử thách đau khổ mà chúng ta có thể trưởng thành và mở lòng ra với tha nhân hơn. Nhờ đau khổ, chúng ta càng xác tín rằng: con người không tự tạo ra mình và cũng chẳng thể tự làm nền cho chính mình dựa vào, con người không thể tự cứu được mình... Chính khi ý thức về sự mỏng dòn yếu đuối, con người cảm thấy rõ nét hơn sự quý giá của ân sủng Thiên Chúa ban.

Con người cần có sự lệ thuộc vào Thiên Chúa... Hai người mù trong đoạn Tin Mừng hôm nay ý thức được tình trạng bệnh tật của mình, đã tự nguyện đi theo Chúa về nhà và tuyên xưng niềm tin của mình, kết quả là họ đã được khỏi. Họ không chỉ được sáng mắt mà còn được sáng lòng, được mở ra con mắt tâm hồn, con mắt đức tin. Chính vì thế, vừa khi được khỏi họ đã hân hoan loan báo Chúa cho mọi người.

Ngày nay, nhiều người trong chúng ta có con mắt thể xác rất tinh anh nhưng có khi lại đang bị bệnh, bị mù con mắt tâm hồn; ví như: sự vô cảm thiếu tình Chúa, tình người. Bài Tin Mừng hôm nay là lời nhắc nhớ chúng ta hãy biết mở lòng ra với Thiên Chúa, cũng là mở lòng ra với những anh chị em của chúng ta, để biết cảm thông chia sẻ với người khác như thế là chúng ta đang hoán cải trở về cùng Chúa. Người Kitô hữu chúng ta hãy luôn đặt trọn niềm tin nơi Chúa Giêsu, là ánh sáng mang lại sự sống đời đời cho những ai biết tin vào Người. Chỉ trong Chúa Giêsu phục sinh chúng ta mới thực sự nhận ra ý nghĩa đời mình.

Nguyện xin Thiên Chúa chữa trị và phục hồi sức sống niềm tin cho mỗi người chúng con, nhờ đó chúng ta có thể làm chứng tá cho lòng thương xót Chúa trong cõi đời này. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay30,225
  • Tháng hiện tại1,052,225
  • Tổng lượt truy cập71,079,982
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây