18/12: Giuse thi hành ý Chúa

Thứ năm - 17/12/2015 11:07  1316
“Ông Giuse, người công chính, định tâm bỏ bà cách kính đáo.” ( x. Mt 1, 19)
 
Tin Mừng Mát-thêu kể: Bà Maria đã thành hôn với ông Giuse, nhưng trước khi hai ông bà về chung sống thì bà Maria đã có thai (x. Mt 1, 18). Trước một sự việc hết sức oan trái, cay nghiệt như vậy thì ông Giuse có thể có một thái độ giận giữ, ruồng bỏ hay lên án Đức Maria, vì ông biết rõ rằng bào thai đó không phải mình là “tác giả”. Nhưng ngược lại, thái độ của ông Giuse là “không muốn tố giác bà và định tâm bỏ bà cách kính đáo” (x. Mt 1, 19). Ông thinh lặng và toan tính mọi việc trong lòng.
 
Trong cuộc sống, đôi khi gặp một chuyện bất bình, chúng ta rất dễ có phản ứng ngay lập tức, lên án, tố cáo…Nhưng chính lúc đó, chúng ta cũng dễ bị đánh mất sự khôn ngoan, lòng bao dung, tha thứ và thương xót.
 
Trong thinh lặng, Thánh Giuse, “người công chính”, đã nghe được tiếng Chúa. Mọi nghi ngờ, thất vọng, day dứt, toan tính của ngài đối với Đức Maria bị phá vỡ. Sự việc không theo chiều hướng như ngài nghĩ. Trong thinh lặng, Thiên Chúa đã cho thánh Giuse biết sự thật. Đây cũng là một biết cố lớn lao, vĩ đại, biến cố Con Thiên Chúa nhập thể làm người. Chính trong thinh lặng, Thiên Chúa đã chỉ dẫn cho ngài phải làm gì. Và thánh Giuse đã mau mắn thực hiện lời Chúa, ngài “đón vợ về nhà” (x. Mt 1, 24).
 
Xin cho chúng ta biết thinh lặng để lắng nghe, đón nhận và thực thi Lời Chúa. Nhờ đó, chúng ta được sống hạnh phúc, bình an trong niềm hy vọng, mong chờ ngày được cứu độ. 

Tác giả: Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay52,167
  • Tháng hiện tại1,074,167
  • Tổng lượt truy cập71,101,924
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây