22/12 Ngợi khen lòng thương xót Chúa

Chủ nhật - 20/12/2015 23:06  1264
 
Thứ Ba ngày 22/12 Mùa Vọng (Lc 1, 46-49)

Tin mừng Luca kể lại lời ngợi ca tuyệt diệu mà Đức Maria dâng lên Thiên Chúa – lời ngợi khen lòng thương xót của Thiên Chúa.

Đức Maria tự nhận mình là thân phận nữ tỳ hèn mọn đã được Thiên Chúa đoái thương nhìn đến. Phận nữ tỳ hèn mọn Mẹ được chọn làm Mẹ của Con Thiên Chúa – Mẹ của Giáo Hội. Từ phận nữ tỳ nô lệ, Mẹ được Chúa thương nâng lên một vị cao sang quyền thế: Mẹ Thiên Chúa. Chính vì thế, Mẹ đã dâng lời ngợi khen lòng thương xót của Thiên Chúa: “Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới” (Lc 1, 48).

Không những thế, Mẹ còn ngợi ca lòng thương xót của Thiên Chúa, vì Ngài đã đoái thương đến dân Israel từ đời nọ cho đến đời kia, và đến muôn muôn đời. Thiên Chúa đã thương xót giải thoát dân Israel khỏi cảnh nô lệ bên đất Ai Cập; Ngài đồng hành, hướng dẫn và nuôi sống dân khi đi trong Sa mạc; Ngài trao quân thù vào tay dân Israel,… Quả thật, có thể nói lịch sử dân Israel là lịch sử về lòng thương xót của Thiên Chúa không chỉ dành cho họ mà còn cho cả nhân loại.

Ngày hôm nay, Thiên Chúa vẫn tiếp tục thương xót và hoạt động trong chúng ta. Ngài bước đi, dõi theo và tuôn đổ muôn vàn điều kỳ diệu trên cuộc đời mỗi người. Vấn đề đặt ra ở đây là liệu rằng chúng ta có nhận ra được tình thương mà Thiên Chúa dành cho chúng ta hay không? Nhận ra được rồi, chúng ta có biết ngợi khen lòng thương xót của Thiên Chúa, như Đức Maria đã làm hay không?

Lạy Chúa, giữa cuộc sống ồn ào và náo động, xin cho chúng con luôn biết nhận ra tình yêu Chúa dành cho chúng con, nhận ra lòng thương xót của Chúa đang bao phủ cuộc đời chúng con. Nhờ đó, chúng con biết ca khen tình thương của Ngài, và chia sẻ lòng thương xót của Chúa với những anh chị em của chúng con. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại962,035
  • Tổng lượt truy cập70,989,792
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây