Thứ 4 tuần 2 V: Ký thác cuộc đời cho Chúa

Thứ ba - 08/12/2015 14:10  956
Thứ Tư tuần II Mùa Vọng (Mt 11, 28-32)
 
Cuộc sống của chúng ta được thêu dệt bởi những âu lo, hạnh phúc; sướng vui, sầu khổ; vui buồn, được mất. Những điều đó dường như đã tạo nên một bản hùng ca, tráng lệ, mà nơi đó có lúc bổng, có lúc trầm, có những lúc mạnh và cũng có những lúc nhẹ nhàng, êm ái. Nhờ những trạng thái tâm lý khác nhau mà đời sống của mỗi chúng ta trở nên ý nghĩa và thú vị hơn, điều đó được thể hiện cụ thể, rõ nét nơi người Kitô hữu.
 
Kinh nghiệm của mỗi người cho thấy, có ai trong đời chưa một lần cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc hay chưa từng phải lắng lo, muộn phiền? Với người Kitô hữu, qua từng biến cố vui buồn trong đời, Thiên Chúa đều gửi tới một thông điệp nào đó. Dưới lăng kính đức tin, sự sống này là của chúng ta, do tình thương Thiên Chúa ban tặng thông qua cha mẹ nhưng nó lại không thuộc về chúng ta mà là thuộc về Đấng Tác Thành. Do đó, chúng ta không có quyền trên sự sống của mình hay của người khác; có chăng chúng ta có quyền lựa chọn làm cho quà tặng sự sống trở nên giá trị qua việc tôn vinh Thiên Chúa bằng lối sống, cách ửng xử thường ngày hay lại làm cho quà tặng đó trở nên vô giá trị khi sống thiếu tình thương, lòng cảm thông với người bên cạnh.
 
Quả thực, đời sống của người Kitô hữu chỉ thực sự trở nên giá trị, phản ảnh đúng theo ý muốn của Thiên Chúa khi biết trao gửi trọn vẹn con người cho Chúa và sống theo giới răn yêu thương mà chính Đức Giêsu đã nêu gương. Nhờ lòng cậy trông vào Chúa, mọi thăng trầm trong cuộc sống của chúng ta sẽ được Chúa mặc cho ý nghĩa mới. Bởi nơi Thánh Giá, tột cùng của sự đau khổ nhưng cũng là đỉnh cao của tình yêu mà Thiên Chúa dành cho nhân loại, chúng ta được mời gọi quy chiếu cuộc đời của mình vào đó. Vì chính nơi đó, con người sẽ đón nhận được tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa, nhờ vậy “tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11,29b).
 
Lạy Chúa, giữa những lắng lo, bon chen của cuộc sống để tìm được giây phút bình an nội tâm là một thách đố với mọi người chúng con. Cảm tạ Chúa đã luôn thương yêu và không ngừng kêu gọi chúng con đến với Chúa, ở bên Chúa, lưu lại với Chúa để Chúa chăm sóc, bồi dưỡng, sửa dạy thông qua Thánh Lễ, qua các Bí Tích và giờ kinh Phụng vụ. Xin cho chúng con luôn khao khát và lăng tìm đến tựa nương nơi Chúa, bởi chỉ nơi Chúa tâm hồn chúng con mới được nghỉ ngơi yên hàn.

Tác giả: Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay43,280
  • Tháng hiện tại904,815
  • Tổng lượt truy cập69,964,689
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây