Thứ Năm T 2 MV: Nhỏ nhất nhưng lớn nhất

Thứ tư - 09/12/2015 05:44  908
Mt 11,11-15

Ngược dòng lịch sử cứu độ, trở về với bối cảnh muôn dân mong đợi Đấng Cứu Thế, sự xuất hiện của Gioan Tẩy Giả như một tia sáng, lóe rạng trong bức màn u tối khát vọng của nhân loại, đặc biệt dân Israen đang chờ mong Đấng Thiên Sai.

Sự xuất hiện trong một đời sống lạ thường: áo thì mặc lông lạc đà, ăn là châu chấu và mật ong rừng (Ga3,4-5) và với phép rửa sám hối, Gioan đã lôi cuốn nhiều người, cả những kẻ “mồ mả tô vôi” cũng bước xuống dòng sông Gio-dan để sám hối. Danh tiếng Gioan có tầm ảnh hưởng rộng lớn. Ông chỉ cần nhận mình là Đấng Cứu Thế là trang sử mới mở ra với ông. Nhưng không! Ông ý thức mình là người dọn đường, là tiếng hô trong sa mạc. Nếu ông nhận hão mình là Đấng muôn dân mong đợi, chắc chắn dân sẽ tôn ông lên làm vua, vua theo nhãn quan lệch lạc của họ, và nếu ông có làm vua thì cũng chỉ hào nhoáng, sớm tan rã vì “trái nghề”. Ngày hôm nay không ít người nhân danh mình là Kitô hữu, là người của Giáo hội, đại diện Chúa, nhưng lại làm hỏng việc của Chúa, bởi tính ích kỉ, tham lam, nóng giận... của mình. Ấy vậy mà họ vẫn ngang nhiên biện minh rằng đó là ý Chúa, Chúa muốn, nhân danh Chúa hành động theo ý muốn con người.

Gioan được dân chúng ngưỡng mộ, tin theo và kỳ vọng nơi ông sẽ là nhà lãnh đạo, Đấng gải thoát, nhưng “người nhỏ nhất trong nước trời lại cao trọng hơn ông”. Xét theo thực tại trần thế, Gioan là người có uy danh, nhiều người tin mến đi theo. Chính Đức Giêsu cũng đã khẳng định: "Ta bảo thật các ngươi, trong các con cái người nữ sinh ra, chưa từng xuất hiện một ai cao trọng hơn Gioan Tẩy Giả”.

Gioan tiền hô đã sống chính danh với ơn gọi ngôn sứ, người dọn đường cho Đấng Cứu thế, còn tôi thì sao?

Những giá trị trần thế là hữu hạn mau qua, còn những giá trị thiêng thánh thì vô hạn, trường cửu. Tôi đang trong tình trạng nào của nấc thang giá trị!?Niềm mong đợi Đấng Cứu Thế đến cũng là niềm khát mong được biến đổi thăng tiến mỗi ngày. Ước gì mỗi người chúng ta ý thức và sống đúng với ơn gọi của mình, mở đường lòng mình ra để đón chờ niềm vui Nhập Thể và đem niềm vui có Chúa đến với tha nhân.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay44,256
  • Tháng hiện tại631,138
  • Tổng lượt truy cập70,658,895
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây