Niềm vui được chữa lành và tha thứ

Chủ nhật - 06/12/2015 05:02  1912
Thứ Hai tuần 2 mùa Vọng (Lc 5, 17-26)
 
Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại cho chúng ta niềm vui được chữa lành của người bại liệt, vì anh ta không chỉ được chữa lành về mặt thể lý mà còn được chữa lành về tâm hồn đó là sự tha thứ. 
 
Những gì ngôn sứ Isaia tiên báo thời trước: “Bấy giờ mắt người mù mở ra, tai người điếc nghe được. Bấy giờ kẻ què nhảy nhót như nai, miệng lưỡi người câm sẽ reo hò” (Is 35, 5 - 6) đã được ứng nghiệm nơi Đức Kitô, Ngôi Hai Thiên Chúa. Đấng mà toàn thể Giáo Hội khao khát mong chờ thể hiện trong tâm tình Mùa Vọng để đến cứu vớt loài người cả hồn lẫn xác. Chính lòng khao khát được chữa lành mà người bại liệt đã được mọi người khiêng đến và niềm tin được chữa lành còn mạnh đến nỗi họ đã dỡ cả mái nhà để đưa bệnh nhân đến với Chúa (x. 5, 18-19).
 
Chúa Giêsu đã chữa lành bệnh cho người bại liệt qua Lời của Người (x. 5, 24). Ngài không chỉ tỏ quyền năng Thiên Chúa qua việc chữa lành bệnh thể xác mà Ngài còn cho tất cả mọi người thầy uy quyền của Thiên Chúa qua việc tha thứ tội lỗi (x. 5, 20). Chính qua việc tha thứ tội lỗi, Chúa Giêsu đã đưa ta trở về với Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót. Đó là niềm vui lớn nhất của mỗi Kitô hữu khi được hòa giải cùng Thiên Chúa, được Thiên Chúa tha thứ những lỗi lầm, thiếu xót và tội lỗi của chúng ta (x. 5, 25).
 
Lạy Chúa, xin hãy đến, xin đừng trì hoãn, xin Ngài đến với chúng con. Xin cho chúng con biết vui mừng mở rộng con tim để nhận ra Chúa. Xin cho chúng con biết vui mừng nhận ra Chúa qua những người kém may mắn, những người cô thế cô thân, những người anh chị em chúng con gặp gỡ. Xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành của Chúa và thêm ơn can đảm để chúng con ra đi đến với mọi người Chúa muốn chúng con phục vụ và đem Chúa đến bất cứ nơi nào Chúa cần đến sự phục vụ nhỏ bé của chúng con. 

Tác giả: Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại945,699
  • Tổng lượt truy cập70,973,456
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây