Thứ 3 Bát nhật: Lên đền thờ

Thứ hai - 28/12/2015 09:35  1262
“Được Thần khí thúc đẩy, ông lên đền thờ” (Lc 2, 27)

Nếu được hỏi “Noel năm nay, bạn thấy thế nào?” Chắc chắn sẽ có nhiều câu trả lời khác nhau. Người thì cảm thấy vui vì chương trình văn nghệ nhộn nhịp; người thì cảm thấy bình thường vì văn nghệ Noel năm nào cũng vậy; người thấy buồn vì thấy quê hương mình, hay giáo xứ mình không tổ chức một chương trình gì. Phần lớn các câu trả lời đều mang cảm thức bề ngoài hơn là đời sống nội tâm. Tại sao vậy? Bài tin mừng hôm nay muốn mọi người trở lại với chính mình và cùng cụ già Simeon lên Đền Thờ để trả lời cho câu hỏi ấy.

Đền Thờ là nơi để phụng thờ Thiên Chúa, nơi để gặp gỡ và nói chuyện với Thiên Chúa và với nhau. Hôm nay, cụ già Simeon cũng lên Đền Thờ, cụ lên Đền thờ là do sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần. Nhưng tại sao cụ lại biết được đó là sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần?
 
Theo Tin mừng Luca, cụ già Simeon là người công chính và sùng đạo (x.Lc 2,25), sống ngay lành, lương thiện, kính sợ, yêu mến Thiên Chúa và có đời sống nội tâm sâu sắc. Vì thế mà cụ lắng nghe được tiếng Chúa nói trong lòng mình và hiểu được những điều Chúa muốn cụ thực hiện. Chúa Thánh Thần linh báo cho cụ biết rằng cụ sẽ không thấy cái chết trước khi được thấy Đấng Kitô của Thiên Chúa (x.Lc 2,26). Nhờ sống công chính và sùng đạo, cụ đã nhận ra Đấng Kitô mà cụ hằng mong đợi.

Kinh thánh cho hay Thiên Chúa đã thổi Thần khí vào lỗ mũi để con người được sống (x. St 2,7). Đặc biệt nhờ Bí tích Rửa tội, Chúa Thánh Thần đã tái sinh chúng ta. Nói chung, Thần Khí Chúa luôn ở và hằng hoạt động, hướng dẫn nơi mỗi người qua tiếng nói của lương tâm, hay qua sự hướng dẫn của nhiều người lương thiện khác.

Tuy nhiên, trong thực tế nhiều người đã quên đi ân sủng quý giá này. Họ để cho những bận tâm toan tính lấn át cả đời sống. Thay vì lắng nghe tiếng nói của lương tâm và giáo huấn của Giáo hội, họ lại chạy theo thế gian. Thay vì sống lương thiện, ngay lành, họ lại sống bì ổi, vô luân. Thay vì lắng nghe tiếng lòng thúc đẩy lên Đền Thờ, đi lễ, đọc kinh, họ lại đến những nơi vui chơi giải trí thiếu lành mạnh. Cuộc sống như thế, còn đâu thời gian tĩnh lặng để nhìn lại và lắng nghe tiếng nói của lương tâm.

Hãy dừng lại mọi hoạt động và lên Đền thờ, nơi ấy ta sẽ có được không gian yên bình và tĩnh lặng, ta sẽ lắng nghe được sự hướng dẫn của Chúa Thánh thần và hiểu được đâu là giá trị đích thực của cuộc sống.

Lạy Chúa Thánh Thần , xin hãy đến soi sáng cho chúng con biết đâu là giá trị đích thực của cuộc sống này. Xin nhóm lên trong chúng con ngọn lửa tình yêu của Chúa để chúng con biết yêu mến Chúa và mọi người. Amen. 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay58,054
  • Tháng hiện tại644,936
  • Tổng lượt truy cập70,672,693
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây