Thứ 4 tuần 3 V: Thời Thiên Sai

Thứ ba - 15/12/2015 13:24  997
“Hãy thuật lại cho ông Gioan những điều mắt thấy tai nghe” (Lc 7, 22)
 
Suy niệm: Ai sống trong thế giới này cũng đều mong ước hiểu biết chân lý và đạt đến sự thiện tuyệt đối. Thế nhưng con người không thể tìm đâu được hạnh phúc ngoài Thiên Chúa: tâm hồn con người luôn luôn khắc khoải bao lâu chưa đạt tới Thiên Chúa.
 
Lời Chúa hôm nay là một trả lời đích đáng cho những ai đang tìm kiếm chân lý và sự thiện tuyệt đối. Khát khao đó được nhận biết qua hình ảnh sống động nơi con người Giêsu Nazareth - Con Thiên Chúa làm người. Đây là Đấng mà muôn dân trông đợi, Đấng đã đến và đang đến làm một cuộc tạo thành mới là đem con người trở về với Thiên Chúa là nguồn hạnh phúc. Chúa Giêsu đã trả lời một cách sống động cho các môn đệ Gioan biết về thời của Đấng Thiên Sai. Ngài nói: “ Người mù được thấy, kẻ què đi được, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết trỗi dạy, kẻ nghèo được nghe tin mừng cứu độ…” (Lc 7, 22). Câu trả lời của Đức Giêsu cho môn đệ Gioan hôm xưa, cũng là câu trả lời và mời gọi của Ngài đối với mỗi người hôm nay. Hãy nhận ra và tin vào Đấng Thiên Sai. Hãy cảm nghiệm được vẻ đẹp và niềm vui của tin mừng và tuyên xưng những nét đẹp và niềm vui đó trong mọi cảnh huống của cuộc sống chúng ta.
 
Sống Lời Chúa: Lời Chúa mời gọi mỗi người hãy ký thác đường đời cho Thiên Chúa và hãy tuyên xưng đức tin của mình trong mọi cảnh huống của đời sống.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa là Đấng rất mực khoan dung hằng tha thiết cho mọi người được ơn cứu độ. Xin nhận lời Đức Trinh Nữ Maria cùng toàn thể các thánh chuyển cầu mà ban cho chúng con được bền đỗ trong đức tin. Nhờ đó, chúng con có thể sống và làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa trong đời sống của chúng con. Amen

Tác giả: Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay67,991
  • Tháng hiện tại1,089,991
  • Tổng lượt truy cập71,117,748
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây