Thứ 7 tuần 1 V: Hồng ân nhưng không

Thứ sáu - 04/12/2015 05:54  1284
Thứ Bảy tuần 1 Mùa Vọng (Mt 9, 35-10,1.6-8)
 
Có một thời điểm nào đó trong cuộc sống, chúng ta ngồi ngẫm nghĩ về chính con người mình trong quá khứ, hiện tại và tương lai mà nhìn nhận ra rằng tất cả là hồng ân? Tất cả mọi sự chúng ta tưởng là của mình, do mình, nhưng hoàn toàn không phải như thế, mà tất cả là hồng ân nhưng không của Thiên Chúa.
 
Có lẽ điều lớn lao và giá trị nhất đối với cuộc sống con người mà ai ai cũng có thể nghĩ tới ngay được đó chính là sự sống; được sinh ra và sống trên trần gian này. Với vô vàn câu hỏi sẽ được đặt ra: Ai cho chúng ta mạng sống này? Ai có quyền trên sự sống này? Chính mỗi người chúng ta chăng, hay cha mẹ chúng ta đã cho chúng ta. Chắc chắn là không phải như vậy rồi. Làm gì có con người nào trên trái đất này có sự sống đâu mà cho? Vì nếu như chúng ta có sự sống nơi mình, và có quyền trên sự sống đó thì chúng ta muốn sống là được sống, không muốn sống thì không sống nữa. Nhưng bao người muốn sống mà vẫn phải chết, có người không muốn sống mà vẫn phải sống; nếu chúng ta có sự sống thì sự chết đã không thể làm gì được chúng ta. Thế nhưng chỉ một mình Thiên Chúa mới có quyền trên sự sống, chúng ta chỉ là những người đón nhận sự sống từ Thiên Chúa mà thôi. Sẽ như thế nào khi chúng ta sử dụng sai hồng ân sự sống nơi bản thân chúng ta và nơi những người dưới quyền chúng ta.
 
Còn vô vàn những điều khác nữa mà mỗi người chúng ta vẫn đang lầm tưởng là của mình và mình có toàn quyền trên nó, hay đó là điều đương nhiên và tự nhiên của mỗi con người: sức khoẻ, trí nhớ, tài năng… Nhưng thực sự tất cả hoàn toàn là hồng ân nhưng không của Thiên Chúa, mà hoàn toàn vì tình yêu đã dành cho con người.
 
Hơn thế nữa, là người Kitô hữu, chúng ta còn được đón nhận nhiều hơn nữa những hồng ân nhưng không của Thiên Chúa: hồng ân đức tin, hồng ân cứu độ, nhận biết và yêu mến Thiên Chúa… Tất cả hồng ân đều là quà tặng nhưng không của Thiên Chúa, chính vì vậy chúng ta đã nhận được một cách nhưng không thì cũng phải được trao ban lại cho người khác cách nhưng không như vậy. Đón nhận được hồng ân của Chúa thì đừng chỉ giữ cho bản thân mình, nhưng hãy mang hồng ân cho người khác cách nhưng không như chính mình đã đón nhận vậy.
 
Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì những ơn Chúa đã ban cho con, những ơn con biết và những ơn con chưa biết. Con đã nhận được nhiều ơn hơn con tưởng: biết bao ơn mà con vẫn luôn nghĩ là chuyện tự nhiên. Xin cho con vững tin vào tình yêu của Chúa, dù con không hiểu hết những gì Chúa đã làm cho đời con. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay49,795
  • Tháng hiện tại581,503
  • Tổng lượt truy cập70,609,260
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây