17/12 : Nguồn cội của Đức Giêsu

Thứ tư - 16/12/2015 10:05  1536
Thứ Năm tuần 3 MV
 
Mt 1,1-17

Để thực hiện lời hứa cứu độ, Thiên Chúa đã tuyển chọn một người là Abraham. Hậu duệ của ông đã trở nên đông như sao trên trời, như cát dưới biển. Từ dòng giống đó, một đất nước hùng cường hình thành, đặc biệt dưới thời của Đavít, và đỉnh cao là Salomon. Thế nhưng, dân Do Thái vẫn chờ đợi, chờ đợi Đấng Messiah, vị Cứu tinh xuất hiện.

“Đây là gia phả Đức Giêsu Kitô, con cháu vua Đavít, con cháu Abraham”. Khởi đầu Tin Mừng, Mát thêu giới thiệu cho chúng ta một con người Giêsu. Đức Giêsu là một con người thật, một người thuộc hoàng tộc Đavít, thuộc dòng dõi Abraham. Ba nhân vật được xuất hiện trong ngay lời ngỏ. Đức Giêsu xuất hiện như là điểm kết của hai nhân vật kia. Nơi Người, lời hứa đối với Abraham được tiếp tục. Nơi Người, vương quyền của Giuđa được duy trì. Hơn thế, nhờ Người, một mối phúc được ban cho toàn thể trái đất. Người giương cao vương trượng của nhà Giuđa vượt qua những giới hạn của huyết tộc. Và từ Người, chúng ta được nâng lên làm Con Thiên Chúa.

Thế nhưng, ngày nay, dân Do Thái vẫn đến bức tường than khóc để than thở về nỗi thống khổ của mình. Họ vẫn sống trong tình thần Mùa Vọng, họ vẫn chờ mong Đấng Cứu Tinh. Họ đã từ chối địa vị thừa kế của Đức Giêsu. Họ đã không chấp nhận Đấng Messiah xuất thân từ hàng thấp hèn. Hoàng tử đã đến nhưng người nhà đã không đón nhận.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết dọn mình xứng đáng để đón Chúa ngự đến trong tâm hồn chúng con; và cũng xin cho con biết nhận ra Chúa khi Chúa đến viếng thăm chúng con.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại873,349
  • Tổng lượt truy cập69,933,223
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây