Thứ 7 tuần 2 V: Tôi là tiên tri trong thế giới hôm nay

Thứ sáu - 11/12/2015 10:02  896
Thứ Bảy tuần II Mùa Vọng

Mt 17,10-13

Tin Mừng hôm nay nhắc đến Ê-li-a và Gio-an Tẩy Giả trong vai trò chỉnh đốn dân chúng. Ông Ê-li-a là tiên tri trong Cựu Ước trước khi Chúa Giê-su đến; còn Gio-an Tẩy giả sống cùng thời với Chúa Giê-su. Sứ điệp mà các tiên tri mang đến cho dân chúng là: ăn năn sám hối trở về với Chúa, hãy từ bỏ con đường gian ác, đường quanh co hãy nắn cho thẳng, chỗ gồ ghề hãy san cho phẳng. Thiên Chúa muốn đưa con người lầm lạc trở về qua các ngôn sứ như Ê-li-a và Gio-an, nhưng con người đã không nhận ra điều này.

Tình trạng này không chỉ xảy ra hôm xưa, nhưng ngay hôm nay nơi mỗi chúng ta. Khi Giáo hội lên tiếng dạy bảo, khi lương tâm lên tiếng hướng dẫn muốn đưa chúng ta ra khỏi tình trạng tội lỗi nhưng mà bản thân vẫn giả điếc làm ngơ. Lý do có khi chỉ là một chút lợi lộc cá nhân hay chúng ta chưa nhận ra lợi ích của tha nhân cũng cũng như của bản thân. Gian lận trong kinh doanh, huỷ hoại môi trường sống, gây tổn hại cho người khác... chẳng phải là đường quanh co, núi đồi gồ ghề mà Chúa muốn chúng ta san cho phẳng sao? Tiếng hô của Gio-an trong sa mạc xưa cũng giống như lời kêu gọi của những linh mục trong sa mạc của thế giới hôm nay. Dẫu cho các ngài đã hết lời kêu gọi “hãy từ bỏ con đường tội lỗi, hãy từ bỏ những hành vi gian ác”, nhưng cũng chẳng được mấy người đón nhận.

Chúng ta phải chiến đấu, cố gắng, và cầu xin, hầu có đủ sức mạnh để chiến thắng những cám dỗ về “danh vọng, lợi lộc”. Dù sống trong thế giới vật chất, chúng ta không thuộc về thế giới vật chất, nhưng thuộc về Thiên Chúa. Cuộc sống hôm nay cần những tiên tri, những sứ giả làm chứng cho Tin Mừng của lòng thương xót. Như vậy, mỗi người trong bậc sống của mình, là linh mục, tu sĩ hay giáo dân đều được mời gọi làm tiên tri cho những người xung quanh. Là bác sĩ, bạn hãy làm việc với cả lương tâm thầy thuốc "lương y như từ mẫu". Là người công nhân, ta hãy làm việc miệt mài, như thể làm cho Chúa vậy. Là cha mẹ, chúng ta hãy nuôi dạy con cái trong bổn phận người Cha người mẹ. Có được như vậy chúng ta mới có thể làm cho Tin Mừng trở nên sống động cho chính con người thời hôm nay.

Lạy Chúa, chúng con ước ao được làm tiên tri cho Chúa trong thế giới hôm nay, nhưng con đâu có thể. Con cần đến ơn Chúa phù trợ, để con can đảm nói và sống Tin Mừng của Chúa và nhận ra người xung quanh là tiên tri của Chúa đối với con. 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại677,031
  • Tổng lượt truy cập70,704,788
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây