23/12: Gioan, người dọn đường hữu hiệu

Thứ ba - 22/12/2015 11:02  1234
Lc1,57-66

Ông Gioan Tẩy Giả chào đời

Tên gọi Gioan là tên mà Thiên Chúa đã đặt cho ông. Gioan có nghĩa là Chúa thương. Theo lẽ thường và đặc biệt đối với người Do Thái, tên gọi của con cái thường do cha mẹ đặt, để nói lên quyền của cha mẹ trên con cái. Nhưng Gioan lại được chính Thiên Chúa đặt, điều này có nghĩa là Thiên Chúa dành riêng cho Gioan một vị trí và sứ mạng hết sức quan trọng trong chương trình cứu độ của Ngài. Vậy ơn gọi và sứ vụ của Gioan là gì?

Ơn gọi của Gioan được tiên báo trước qua sứ mệnh: “Hài nhi hỡi! con sẽ mang tước hiệu của Đấng Tối Cao, con sẽ đi trước Chúa mở lối cho Người…” Với ơn gọi này, Gioan đã sống và thi hành bằng tất cả con người của mình. Gioan đã sống trong hoang địa, một cuộc sống nghèo khổ, thiếu thốn mọi thứ và nhất là tách biệt với thế giới bên ngoài. Chính nơi hoang địa mà Gioan đã lắng nghe được Tiếng Chúa nói. Ông đã sống rất can đảm và làm chứng cho sự thật dù có phải thiệt mạng.

Gioan, một con người của sự khiêm nhường. Gioan đã rao giảng về Đấng Messia. Lời rao giảng của ông sống động đến nỗi nhiều người tưởng chính ông là Đấng ấy. Nhưng ông nói: Ông chỉ là tiêng hô trong hoang địa, là lời mời gọi sửa đường cho Đức Kitô. Người là Đấng đến sau ông, nhưng ông không đáng cởi quai dép cho Người (x.Ga1,29-30). Gioan chỉ nhận mình làm đầy tớ của Ngài, ông chấp nhận xóa mình trước Đức Kitô.

Vậy sứ mạng của bạn và tôi là gì? Mỗi trẻ thơ được sinh ra không phải là vô danh giữa một xã hội. Tương lai của nhân loại ở trong tay của những con người bé thơ hôm nay. Khi sinh ra, mỗi người đều được Chúa dành cho một ơn gọi và sứ mạng, mỗi người đều có vị trí quan trọng trong chương trình cứu độ. Vì thế, và sứ vụ của mỗi người chúng ta là làm chứng. Chúng ta hãy làm chứng bằng chính cuộc sống của mình, đó là rao giảng về Đức Kitô bằng đời sống và việc làm cụ thể như Gioan Tẩy Giả đã làm. Hãy bắt đầu với chính cuộc sống của mình: quanh co hãy uốn cho thẳng, gồ ghề san cho phẳng và hố sâu hãy lấp cho đầy. Can đảm sửa mình, can đảm sống gương mẫu, đó là lời mời gọi của Thánh Gioan Tẩy Giả với mỗi người chúng ta.

Lạy Chúa! Xin cho mỗi người chúng con biết nhận ra sứ vụ của mình trong thế giới hôm nay, để đem Chúa đến cho người khác. Xin chỉ cho chúng con biết đường lối của Chúa và cho con thao đúng đường lối của Người truyền dạy. từ đó, môi miệng chúng con được mở ra và tôn vinh Thên Chúa.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay45,889
  • Tháng hiện tại934,353
  • Tổng lượt truy cập70,962,110
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây