Thứ 6 tuần 33: Hỡi đền thờ !

Thứ năm - 19/11/2015 03:24  914
Thứ Sáu tuần 33 mùa Thường Niên (Mc 19, 45-48)
 
Đền thờ ơi! Đền thờ ơi! Đền thờ ơi! Tiếng Chúa đang tha thiết gọi chúng ta: Con người ơi! Hãy nhìn ngắm Đền thờ Thiên Chúa nơi mình, hãy nhìn để thấy Đền thờ Chúa đang ở trong tình trạng nào?
 
Phải chăng đền thờ Thiên Chúa sao không thấy Chúa đâu mà chỉ thấy toàn là ngẫu tượng lớn có nhỏ có: thần tiền bạc, thần danh vọng, thần ham muốn, thần tham lam, thần thù ghét… ông chủ là Thiên Chúa yêu thương đâu rồi? Lời Chúa hôm nay thúc giục chúng ta hãy trả lại vị trí, ý nghĩa đích thực của đền thờ Thiên Chúa mà loại bỏ những ngẫu tượng nơi mình để chỉ mình Chúa mà thôi ngự nơi trung tâm và toàn bộ trong đền thờ. Nhưng bằng cách nào? Thưa rằng như xưa Chúa Giê-su đã đến và đánh đuổi mọi thứ ô uế ra khỏi đền thờ để “Nhà Cha Ta là nhà cầu nguyện” thế nào, thì hôm nay, chúng ta hãy mau mắn thật lòng và dũng cảm đón Chúa đến thanh tẩy đền thờ Thiên Chúa nơi chúng ta. Thật vậy, chỉ có Chúa chứ không phải thứ thần nào khác có thể giúp chúng ta làm sạch đền thờ Thiên Chúa nơi bản thân mình.
 
Ngay cả khi đền thờ Thiên Chúa nơi chúng ta được dọn dẹp ngăn nắp sạch sẽ thì chúng vẫn phải không ngừng canh chừng trước những mưu mô xảo quyệt của ma quỷ. Như xưa, Chúa Giê-su luôn bị các nhà lãnh đạo tôn giáo thù ghét và tìm cách giết, vì Ngài đã làm họ mất đi những lợi lộc vật chất từ việc cho kẻ buôn bán kiếm lời ngay khuôn viên đền thờ; thì hôm nay chúng ta cũng không tránh khỏi những thù địch là những ngẫu tượng rất đẹp đẽ của ma quỉ đang tìm cách cám dỗ nhằm chiếm nơi cư ngụ mà chúng ta đã nhờ Chúa lấy lại từ chính chúng. Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy khiêm tốn luôn luôn, gắn bó chặt chẽ mật thiết với Chúa để Đền thờ Thiên Chúa nơi mỗi chúng ta luôn được Chúa giữ gìn và chữa lành, bởi sự sạch sẽ của Đền thờ Thiên Chúa – sự bình an của chúng ta không do bởi chúng ta mà đó thật sự là món quà nhưng không và vô giá của Thiên Chúa ban.
 
Lạy Chúa, đền thờ Thiên Chúa nơi mỗi chúng con luôn bị đe dọa bị tấn công làm cho ra ô uế bởi những cám dỗ của ma quỉ, những ham muốn của thân xác… Xin Chúa luôn ở bên cạnh và ban ơn cho chúng con luôn biết nương ẩn nơi lòng thương xót của Ngài. Amen!

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,474
  • Tổng lượt truy cập69,922,348
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây