Thứ Năm T1 MV: Thi hành ý muốn Cha Thầy

Thứ tư - 02/12/2015 05:03  987
 
Mt 7,21.24-27

Sứ mạng của Đức Giê-su được Chúa Cha sai đến trần gian là rao giảng Nước Thiên Chúa: “Thời kỳ đã mãn và triều đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin mừng” (Mc 1,15).

Như vậy, Nước Thiên Chúa mà Đức Giê-su rao giảng đó là con đường của sự trở về; hay nói cách khác, một sự “đổi mới” tận căn nơi mỗi người. Sự “đổi mới” này đồng nghĩa với một “hành động” rõ ràng chứ không chỉ trên môi miệng. Chính Đức Giê-su đã phê phán lối sống hình thức: “Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: ‘Lạy Chúa! Lạy Chúa!’ là sẽ được vào Nước Trời cả đâu!”. Từ đó, Người đi đến khẳng định dứt khoát: “Chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi” (Mt 7,21).

Có thể nói rằng, việc “thi hành ý muốn Chúa Cha” đóng vai trò nền tảng trong đời sống đức tin của người Ki-tô hữu. Đức Giê-su đã sánh ví hình ảnh: ngôi nhà thì cần phải được xây trên đá tảng vững chắc, cũng giống như đời sống người Ki-tô hữu phải được đặt trên Đức Tin trưởng thành. Niềm tin mà người Ki-tô hữu tuyên xưng trên môi miệng cần phải được thể hiện bằng hành động cụ thể bên ngoài là người có Đức Tin, đúng như lời thánh Gia-cô-bê Tông đồ: “Đức Tin không có hành động thì quả là Đức Tin chết” (Gc 2,17).

Nước Trời chỉ dành cho những ai biết thi hành ý Chúa. Điều đó được thể hiện qua đời sống công chính, trung thành và trọn vẹn tín thác nơi Đức Chúa. Có như thế, Nước Trời mới thực sự trở thành gia nghiệp của đời ta: “Mở cửa ra cho dân tộc công chính bước vào, một dân tộc trọn niềm trung nghĩa” (Is 26,2).

Lạy Chúa! Xin cho con luôn biết sống và thực hành thánh ý Chúa trong cuộc đời. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay53,321
  • Tháng hiện tại914,856
  • Tổng lượt truy cập69,974,730
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây