Thứ 3,1 V:Thiên Chúa yêu thương kẻ bé mọn

Thứ hai - 30/11/2015 05:10  1135
Thứ Ba tuần I Mùa Vọng
 
1. Thiên Chúa nâng cao những người bé mọn


Một lần nữa Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay khẳng định: Thiên Chúa luôn luôn hướng về và dành cho những người bé mọn một vị trí đặc biệt trong trái tim của Người.
 
Nhưng ai là « người bé mọn »? Theo Kinh Thánh, người bé mọn thường được đồng hóa với người nghèo hèn, mồ côi, góa bụa, khách ngoại kiều, thậm chí cả những người tội lỗi, phường thu thuế và gái điếm…và rộng hơn là tất cả những ai có lòng khiêm nhường biết nhìn nhận con người thật của mình và không ngừng trông cậy vào tình thương Thiên Chúa.

Tại sao « người bé mọn » lại được Thiên Chúa ưu ái như vậy ? Thiên Chúa yêu thương họ vì Ngài muốn và yêu thương họ là « điều đẹp ý Thiên Chúa Cha »« Chúa Con muốn » như vậy. Ở đây Chúa Giêsu muốn ám chỉ Nước Thiên Chúa sẽ không được mạc khải cho người kiêu căng, tự phụ, tự cho mình vững mạnh không cần đến ai giúp đỡ, kể cả Thiên Chúa. Những ai không ngừng hoán cải, luôn biết ý thức về những giới hạn của mình và luôn sẵn sàng mở lòng ra với Thiên Chúa và khao khát Người thì sẽ được Người yêu thương mạc khải cho. 

2. Phúc thay mắt nào được thấy điều anh em đang thấy

Bài đọc một trích trong sách ngôn sứ Isaia (11, 1-10) là lời hứa của Thiên Chúa về Đấng Messia và thời đại của Người: với đầy tràn Thần Khí và lòng kính sợ Thiên Chúa, Đấng Messia sẽ đến xét xử muôn dân nước theo lẽ công bình và chăn dắt muôn người bằng lòng yêu thương, thành tín… Đây là lời hứa vô cùng quan trọng đối với dân tộc Israel. Quan trọng không đơn thuần bởi vì nó hứa hẹn về một tương lai tươi sáng, nhưng còn vì là lời hứa của chính Thiên Chúa về ơn cứu độ cho muôn dân tộc.

Sự xuất hiện của Đức Giêsu cùng với lời rao giảng, việc làm và các phép lạ của Người là một dấu chỉ hùng hồn cho thấy sự hiện hữu của triều đại Thiên Chúa. Nhưng sự thật ta thấy cho đến tận hôm nay, không phải mọi người đều có thể khám phá ra điều này. Họ không nhận ra không phải vì Thiên Chúa không muốn cho họ biết, nhưng bởi lòng chai dạ đá đã ngăn cản không cho họ mở lòng ra đón nhận những điều đang được mạc khải. Hạnh phúc và ơn cứu độ của triều đại Thiên Chúa đã đến, nhưng chỉ những ai biết mở lòng ra đón nhận với lòng khiêm hạ thì mới có được hạnh phúc ấy.

Lạy Chúa, chúng con đang sống trong những ngày đầu tiên của Mùa Vọng. Đây là cơ hội rất tốt Chúa muốn dành để mời gọi mỗi chúng con làm mới lại chính mình, sống bằng xác tín chính ơn gọi của mình là mở lòng ra với Chúa và với tha nhân, hầu có thể lãnh nhận quà tặng ơn cứu độ. Xin đừng bao giờ để con tự khép lòng mình lại trên nhưng luôn biết mở toang cánh cửa trái tim cho Chúa ngự vào. Nhờ thế, tâm hồn con mới có được hạnh phúc vì Chúa mới chính 
là hạnh phúc và ơn cứu độ cho con. Amen.
 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm290
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại960,019
  • Tổng lượt truy cập70,987,776
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây