Thứ 6 tuần 34: Tồn tại qua muôn đổi thay

Thứ năm - 26/11/2015 08:57  897
Lc 21, 29-33

Nhân loại đã và đang bước đi trên đại lộ của thế kỷ được coi là ánh sáng trong một thế giới khoa học tân tiến và tự do. Khung trời ấy tạo ra cho con người những khả năng mới với những thuận lợi mới mà nhiều khi con người không bao giờ nghĩ tới. Tuy nhiên, sự chuyển mình với não trạng duy khoa học của nhân loại nhiều khi lại khai tử đời sống đạo đức, ‘‘thu hẹp’’ Thiên Chúa vào trong một chấm nhỏ của lịch sử. Trước sự “thay da đổi thịt” của lối sống tân thời, điều gì sẽ còn và mãi tồn tại qua thời gian? Nơi Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã hướng con người đến điều mãi luôn hiện diện dẫu có muôn vàn đổi thay “Trời đất này sẽ qua đi nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu” (Lc 21,33).

“Trời đất này sẽ qua đi” (Lc 21,33a). Đây là lời khẳng định của Chúa Giêsu về tương lai của vũ trụ vật chất. Cái hữu hạn sẽ tan biến qua vòng luân chuyển của thời gian. Cái hữu hạn ở đây là chính sự giới hạn mong manh của kiếp nhân sinh, là những gì mỗi người đang nắm giữ. Kinh nghiệm và Kinh Thánh cho thấy mỗi người sẽ không ở địa cầu mãi mãi vì mọi sự sẽ qua đi. Những giới hạn của thực tại hữu hạn ấy gợi lên nơi tâm thức mỗi người những suy nghĩ về chính cuộc đời với ý nghĩa của nó “Tôi là ai? Tôi đến từ đâu và sẽ đi về đâu? Đâu là nơi an toàn vững chắc để tôi có thể thả neo cuộc đời?”

“Những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu” (Lc 21,33b). Lời xác quyết của Chúa Giêsu gọi về sự hiện diện thường hằng của Người giữa nhân gian. Không những hiện diện trong Lời (Logos) được lưu truyền qua muôn thế hệ mà Ngài còn có mặt mọi nơi, mọi lúc qua các biến chuyển của thời đại. Hơn nữa, Ngài còn hiện diện trong mọi khoảnh khắc của cuộc đời mỗi người. Sự hiện diện đầy yêu thương đó khơi lên niềm hy vọng của con người về một viễn tượng mới nơi Công Lý ngự trị. Đắm mình trong sự hiện diện của Thiên Chúa giúp mỗi người xác tín hơn ý định và tình yêu quan phòng của Đấng là Chủ dòng thời gian trong những bước thăng trầm của lịch sử nhân loại nói chung và cách riêng với những biến cố của mỗi nhân vị.

Lạy Thiên Chúa là Cha Hằng Hữu, là Đấng luôn hiện diện và quan phòng nhân thế. Xin cho chúng con mãi luôn ý thức và nhận ra sự hiện diện trường tồn của Ngài trong mọi biến cố ngõ hầu mỗi người chúng con luôn biết từ bỏ những gì phù vân mà gắn mình với thực tại hằng hữu là chính Chúa.

Tác giả: Nhóm Suy niệm Lời Chúa BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay63,087
  • Tháng hiện tại1,085,087
  • Tổng lượt truy cập71,112,844
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây