Thay cách nhìn, đổi tương quan

Chủ nhật - 07/11/2021 20:17  779
untitled 1Bạn nhìn thấy gì trong tấm hình này? Một khuôn mặt xấu xí, bị biến dạng và già nua ư?

Nếu vậy, bạn hãy thử thay đổi góc nhìn của mình hoặc có thế khép hờ mắt lại, bạn sẽ thấy một điều bất ngờ! Bạn sẽ thấy một nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của một cô gái trẻ. Thật tuyệt vời đúng không?

Vâng, đây chính là một bức ảnh đặc biệt được dựng bởi một nghệ sĩ người Nga. Người họa sĩ này thiết kế kì công, sao cho bạn chỉ có thể nhìn thấy nụ nười tròn đầy nếu bạn thay đổi góc nhìn.

Người họa sĩ có lẽ muốn nhắn gửi tới chúng ta một lời khuyên như thế này:

Cuộc sống nhiều khi thật sần sù, thô ráp. Chúng ta thấy những người xung quanh mình sao mà lắm chuyện, sao mà đáng ghét, sao mà chẳng có gì đáng ưa. Thậm chí, có triết gia nọ còn phải thốt lên: Tha nhân là hỏa ngục!

Điều đó đúng vì ai mà chẳng một lần trải qua cảnh cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt với người này người kia. Con người vốn bất toàn nên những xung đột, hiểu lầm, khó chịu mới xảy ra như cơm bữa.

Tuy nhiên, nếu chúng ta thay đổi chỗ đứng của mình, thay đổi cách nhìn của mình; chúng ta sẽ nhận ra vẻ đẹp ẩn giấu sau lớp vỏ thô ráp bên ngoài.

Người khác, những người đã làm tổn thương ta, ắt hẳn họ cũng có những vẻ đẹp đáng trân quí. Vấn đề qui lại vẫn là ở cái nhìn của mình mà thôi!

Tuy nhiên, cũng có những người mà mình thấy rất khó để đón nhận. Với những người này thì chỉ có cầu nguyện xin ơn biết đón nhận người khác thì mới được mà thôi. Sức người thì không thể, nhưng với sức của Thiên Chúa thì mọi sự sẽ okie.

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay52,613
  • Tháng hiện tại914,148
  • Tổng lượt truy cập69,974,022
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây