Viết tiếp Thánh vịnh cuộc đời

Thứ ba - 02/02/2016 13:05  2272
Là Kitô hữu, có lẽ đôi lần bạn đã từng được nghe hoặc chính miệng bạn đã từng thốt lên lời Thánh vịnh. Theo truyền thống, một trăm năm mươi Thánh vịnh là tác phẩm được viết bởi Thánh Vương Đavít. Khi đọc Thánh Vịnh, có khi nào bạn tự hỏi mình rằng: Liệu tôi có khả năng viết tiếp những câu Thánh vịnh khác cho chính cuộc đời mình hay không? Tác giả bài viết thiết tưởng, điều ấy có thể được và cũng rất cần thiết để nuôi dưỡng đức tin của chúng ta mỗi người.
 
Tác phẩm Kinh Thánh chỉ cuốn sách được viết trên giấy trắng mực đen không hơn không kém, nếu như mỗi câu chuyện trong đó không phải là câu chuyện của chính cuộc đời mỗi người chúng ta. Cũng vậy, 150 Thánh vịnh sẽ chỉ là những bản văn chết nếu như lời ấy không ăn nhập gì với cuộc đời mỗi người. Vì thế, lời Thánh vịnh cũng phải là lời chính cuộc đời của bạn thân thưa lên cùng Chúa, chứ không phải chỉ là lời cầu nguyện của riêng Đavít hay của bất kỳ tác giả nào – người mà đã cách xa chúng ta hàng ngàn thế hệ.
 
Bạn hoàn toàn có thể đặt bút để viết tiếp Thánh vịnh cuộc đời mình. Tuy nhiên, trong số 150 Thánh vịnh, có lẽ Thánh vịnh bạn nên tiếp tục viết mãi, viết hoài trong cuộc đời của bạn, đó là Thánh vịnh 136. Lời Thánh vịnh được lặp đi lặp lại nhiều lần:“Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”. Vậy bạn nên viết tiếp Thánh vịnh đó trong cuộc đời của bạn như thế nào?
 
Có thể nói: Lúc bạn có thể dễ dàng viết Thánh vịnh nhất chính là giây phút bạn có kinh nghiệm về sự gặp gỡ Thiên Chúa. Vì chỉ khi nào, bạn có mối dây liên lạc thân tình với Chúa, thì khi đó bạn mới có thể trải lòng mình ra trước cung lòng Thiên Chúa. Những lúc như thế, bạn đừng ngần ngại cất lên lời kinh của cuộc đời mình. Khi đó, Thánh vịnh không còn là lời kinh của riêng Vua Đavít, nhưng là tâm tình cầu nguyện của riêng bạn, nó rất thật, rất thiêng và rất giá trị.
 
Những lúc bạn thành công, bạn hãy thưa với Ngài: “Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”, khi bạn thất bại, bạn cũng đừng quên lặp lại “Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”, khi bạn nhận được sự nâng đỡ, khích lệ, ủi an từ người khác, bạn hãy ca lên: “Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”, và cả khi bạn bị chống đối, sỉ nhục, vu cáo, bạn cũng hãy nhớ rằng: “Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”… Như thế, cả cuộc đời bạn luôn luôn là bài ca tạ ơn. Điệp khúc ấy ngân vang mọi nơi, mọi lúc và trong mọi hoàn cảnh, đồng thời là nhịp cầu đưa bạn tiến gần đến Thiên Chúa, để cảm nghiệm sâu xa hơn Lòng thương xót của Ngài.
 
Diệu Tâm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại960,596
  • Tổng lượt truy cập70,988,353
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây