Thánh lễ khai mạc tuần chầu Gx. Liên Thủy

Thứ bảy - 02/09/2017 11:07  3740
Chúa Nhật thứ 22 thường niên, giáo xứ Liên Thủy thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong suốt một tuần qua, được sự quan tâm của Cha chánh xứ Đaminh Ngô Văn Viễn, giáo xứ đã tổ chức chầu Thánh Thể luân phiên vào các buổi tối, tòa giải tội luôn chờ đón các hối nhân trở về trong vòng tay nhân ái của Thiên Chúa.
 
DSCF9673 c

Việc chuẩn bị cho tuần chầu đã được Giáo xứ tổ chức chu đáo, khuôn viên, thánh đường, trục đường được vệ sinh sạch sẽ, treo cờ, lắp đèn, trang trí. Hội kèn, ca đoàn hiệp nhất không ngừng luyện tập để phục vụ tốt nhất cho dịp tuần chầu.

Vào lúc 18 giờ 30 thứ Bảy, ngày 03 tháng 9 năm 2017, giáo xứ Liên Thủy đã tổ chức thánh lễ khai mạc tuần chầu. Cuộc rước tượng Đức Mẹ, tượng lòng thương xót Chúa, các thánh tử đạo quê hương giáo xứ Liên Thủy và Liên Thượng diễn ra vào lúc 18 giờ với sự tham gia của dòng Mẹ Thăm Viếng và Trinh Vương, hội trống, hội kèn - ca đoàn hiệp nhất 2 giáo xứ cùng các ban ngành, đoàn hội và đông đảo cộng đoàn.

 
DSCF9693 c

Cha quản lý Tòa giám mục chủ tế, hai cha đồng tế và rất đông anh chị em giáo dân tham dự. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế nói lên ý nghĩa của ngày khai mạc tuần chầu: “Hôm nay chúng ta quy tụ nơi để khai mạc tuần chầu của giáo xứ chúng. Đây là một trong những hồng phúc lớn lao Thiên Chúa ban cho giáo xứ. Qua tuần chầu, chúng ta được gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể, được kín múc nguồn suối tình yêu Chúa nơi bí tích Thánh Thể…”
 
DSCF9724 c

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ đã nêu bật lịch sử vẻ vang về đời sống Đức Tin của giáo xứ Liên Thủy. Qua đó, cha mời gọi mọi người nhất là các bạn trẻ hãy trân trọng phát huy những giá trị Đức Tin mà cha ông đã dùng máu mình để minh chứng. Diễn giải Lời Chúa trong bài Tin mừng, “Ai muốn theo Thầy phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mà theo”, cha Giuse mời gọi mọi người hãy can đảm vác thập giá theo Chúa, đừng bắt người khác vác thánh giá của mình bởi “Có thập giá vô tình, có thập giá vô ý, có thập giá cố tình”. Thiên Chúa gửi đến cho mỗi người một thập giá vì thế chúng ta phải biết từ bỏ, dấn thân, quảng đại, hy sinh và phục vụ để theo Chúa trong hành trình lữ thứ ở trần gian.
 
DSCF9740 c

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Hội đồng Mục vụ giáo xứ cảm ơn cha chủ tế, quý cha, quý đoàn hội và toàn thể cộng đoàn.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại906,240
  • Tổng lượt truy cập70,933,997
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây