Phương Chính khai giảng năm học giáo lý mới

Thứ hai - 21/08/2017 04:44  3562
Ngày 20/08/2017, nhằm vào Chúa Nhật XX Thường Niên, là một ngày đặc biệt với các em thiếu nhi Giáo xứ Đền thánh Phương Chính vì là ngày lễ khai giảng năm học Giáo lý 2017 - 2018, đánh dấu một khởi đầu mới cho hành trình rèn luyện và học hỏi Giáo lý của các em.

Đúng 05g30’, tất cả các em Thiếu nhi Thánh Thể đã có mặt đông đủ tại ngôi Thánh Đường của Giáo xứ để tham dự Thánh Lễ tạ ơn và cầu bình an cho năm học Giáo lý mới. Cha Giuse Đinh Công Phúc, chánh xứ Phương Chính đã chủ sự Thánh Lễ khai giảng, tham dự có quý Thầy, quý Dì, cộng đoàn phụng vụ và hơn 400 em thiếu nhi trong toàn giáo xứ.

Buổi khai giảng năm học Giáo lý mới được diễn ra ngay sau Thánh Lễ với tiết mục khởi động “Hiệp nhất Yêu thương” mang lại bầu không khí sôi động cho buổi lễ.

 
image001
image002

Ông trưởng Ban nghiên huấn điểm lại kết quả học tập của các em trong năm học vừa qua, chỉ ra những điểm tích cực và thiếu sót còn chưa cải thiện được, đồng thời công bố bản nội quy và định hướng cho năm học 2017 - 2018. Bản nội quy như là kim chỉ nam, không chỉ hướng dẫn các em thiếu nhi, mà còn nhấn mạnh đến tinh thần trách nhiệm và nhiệm vụ của các ban nghành có liên quan.
 
image003

Sau khi nghe bản nội quy, các em thiếu nhi và cộng đoàn cùng lắng nghe những tâm tình của vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ, những lời nhắc nhở của đại diện Ban quản giáo, đại diện phụ huynh đối với các em trong năm học mới.
 
image004

Đặc biệt, Cha xứ Giuse đã chia sẻ những thao thức của ngài trong việc dạy và học giáo lý của xứ nhà. Theo đó, các thành viên trong cộng đoàn giáo xứ nhất là các bạn Giáo lý viên được mời gọi cộng tác tích cực vào công tác giảng dạy giáo lý cho các em thiếu nhi. Để từ đó, ngài chúc cộng đoàn ngày càng thăng tiến và lớn mạnh hơn trong mọi chiều kích, vì huấn giáo không chỉ đưa người học đến sự trưởng thành Đức tin mà còn dẫn cả cộng đoàn tới mức trưởng thành trong đời sống hơn.
 
image005

Tiếp sau đó, ngài long trọng tuyên bố khai giảng năm học mới với chủ đề “Học với Giêsu” và đánh một hồi trống báo hiệu năm học mới bắt đầu. Xen kẽ là tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi với vũ điệu “Làm quen” và “Mỗi ngày em sống đạo”.

Sau cùng, các anh chị Giáo lý viên đọc lời tuyên hứa trước mặt Cha chánh xứ và cộng đoàn. Đây chính là những cánh tay đắc lực cộng tác với cha xứ trong sứ vụ giảng dạy Đức tin cho những mầm non của giáo xứ.
 
image006

Trong dịp này, ngoài phần thưởng dành cho các em thiếu nhi đã đạt thành tích cao trong năm học vừa qua, Cha chánh xứ đã tặng 20 phần quà cho các em thiếu nhi có gia đình hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên và khích lệ tinh thần các em sống và học tập tốt hơn.
 
image009

Ước mong với bầu khí sôi động, đầy khí thế trong ngày khai giảng sẽ tiếp bước cho hành trình Đức tin của các em thiếu nhi trong giáo xứ ngày một vững vàng, lớn mạnh hơn. Cầu chúc cho các em cảm nhận được rằng “mỗi ngày đến trường là một hồng ân”, để mỗi em biết ý thức đến với giờ học Giáo lý trong tâm tình cảm tạ, cầu nguyện và với tất cả niềm hân hoan.

Tác giả: BTT Phương Chính

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay45,680
  • Tháng hiện tại1,208,451
  • Tổng lượt truy cập71,236,208
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây