Nhóm các cha chịu chức ngày 9.9.1999 tạ ơn

Thứ bảy - 09/09/2017 05:10  9982
Nhóm các cha chịu chức linh mục ngày 09 tháng 09 năm 1999 đã họp mặt tại giáo xứ Thanh Thuỷ để ôn lại kỉ niệm ngày đại hồng phúc và hiệp dâng thánh lễ đồng tế để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho nhau được trung tín với sứ mạng Chúa trao vào lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 09 tháng 09 năm 2017.
 
IMG 1860

Có 07 cha về hiệp dâng thánh lễ đồng tế và một số giáo dân giáo xứ Thanh Thuỷ và thân nhân của cha xứ Thanh Thuỷ sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng tạ ơn Chúa với các cha và cầu nguyện đặc biệt cho các cha được nhiệt thành phụng sự Chúa và Giáo hội qua việc chu toàn trách nhiệm chăm sóc đoàn chiên Chúa trao phó bởi vì ai ai cũng biết việc chu toàn sứ mạng linh mục thật không dễ dàng nếu thiếu ơn thánh Chúa.

Được tuyển chọn lên chức linh mục trong khi mỗi người đều giới hạn và yếu đuối đã là một hồng ân lớn lao, được sống đời linh mục 18 năm trong an bình lại là chuỗi dài hơn nữa các hồng ân Chúa ban tặng nhưng không. Ý thức sâu sắc tình thương nhưng không của Thiên Chúa, cha nào cũng cố gắng sống hết mình với sứ mạng được Chúa trao phó, dẫu biết rằng bản thân vẫn còn nhiều giới hạn yếu đuối.

Chính vì ý thức sâu xa về điều đó mà cha giảng lê đã nhấn mạnh với cộng đoàn rằng lời Chúa Giêsu nói hôm xưa: “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, đã cắt đặt anh em và sai anh em ra đi, để anh em sinh nhiều hoa trái, và hoa trái anh em còn tồn tại” không còn là những chữ chết trong sách Thánh hay lời Giáo hội dạy, nhưng là sự xác tín sâu xa của mỗi cá nhân. Nhờ đó mà quý cha luôn cố gắng ở lại trong tình yêu Chúa qua việc tập sống yêu thương hầu có thể hoàn thành những gì Chúa trao phó.

Ước mong cho quý cha kỉ niệm ngày chịu chức hôm nay luôn mãi xác tín và nhiệt thành sứ mạng linh mục đã lãnh nhận để danh Chúa được rạng rỡ vinh quang và tha nhân được ơn cứu độ.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay20,763
  • Tháng hiện tại848,540
  • Tổng lượt truy cập69,908,414
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây