Họ Phêrô, Tứ Trùng hạ giải nhà thờ

Chủ nhật - 03/09/2017 07:00  5543
Giáo họ Phêrô, giáo xứ Tứ Trùng, giáo hạt Tứ Trùng đã tổ chức thánh lễ tạ ơn và cầu bình an cho việc hạ giải nhà thờ cũ và khởi công xây nhà thờ mới vào lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 03 tháng 09 năm 2017.
 
1

Cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cha quản hạt Tứ Trùng, cha xứ Tứ Trùng và cha xứ Nam Phương đồng tế, khá đông giáo dân thuộc giáo xứ Tứ Trùng và hầu hết mọi thành phần trong giáo họ Phêrô sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho công cuộc xây thánh đường mới.
 
9

Nhà thờ giáo họ Phêrô được xây dựng từ năm 1888. Trải qua thời gian dài cùng với thời tiết khắc nghiệt miền Bắc dù đã được tu sửa nhiều lần, song nhà thờ đã không còn an toàn cho giáo dân mỗi khi đến thờ phượng Chúa, tham dự phụng vụ, nhất là diện tích nhà thờ cũ quá nhỏ không đáp ứng được nhu cầu của giáo dân đến tham dự thánh lễ.
 
2

Vì thế, ai ai cũng mong ước có một nhà thờ mới, rộng rãi khang trang hơn, đáp ứng được nhu cầu của giáo họ. Do đó, khi bàn bạc và quyết định khởi công xây nhà thờ mới, ai cũng nhiệt thành ủng hộ. Như ban tổ chức thông báo trước thánh lễ, giáo dân đã ủng hộ khá nhiều kinh phí cho việc tái thiết thánh đường. Dự tính nhà thờ là bằng gỗ, đã có 12 người dâng đủ 12 cột, một người dâng cúng toàn bộ số tiền xây dựng cây tháp, long cốt, rui, mè... đều đã được anh chị em giáo dân nhận dâng cúng. Nhiều người không còn cột để nhận, không còn long cốt hay rui mè để dâng cúng thì dâng tiền mặt.
 
5

Dường như bầu khí rất khẩn trương và ai cũng muốn bắt tay ngay vào công việc trọng đại này của giáo họ. Hy vọng việc tái thiết sớm bắt đầu và mau hoàn thành để nguyện vọng có một ngôi thánh đường mới xứng đáng hơn để thờ phượng Chúa của anh chị em giáo dân nơi đây sớm trở thành hiện thực. Nguyện xin Chúa chúc lành cho những khát vọng chính đáng của giáo họ.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay23,608
  • Tháng hiện tại851,385
  • Tổng lượt truy cập69,911,259
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây