Xuân Dương khai giảng năm học Giáo lý

Thứ hai - 11/09/2017 20:50  3139
Chúa Nhật ngày 10/09/2017 là ngày thật đặc biệt với các em Thiếu nhi Thánh thể Giáo xứ Xuân Dương. Đây là ngày lễ khai giảng năm học giáo lý mới 2017 - 2018, đánh dấu một khởi đầu mới cho hành trình học hỏi giáo lý và tập sống đức tin của các em.

Hiện diện trong lễ khai giảng có Cha xứ Giuse Phạm Minh Tuấn, thầy Phó tế, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, Giáo họ, Giáo giáp, các ông bà quản, giáo lý viên và toàn thể các em Thiếu nhi trong Giáo xứ.

Mở đầu chương trình khai giảng là nghi thức thánh hóa và sinh hoạt nhẹ của các anh chị huynh trưởng. Sau đó, ông trưởng Ban Giáo lý đã tổng kết năm học cũ và triển khai kế hoạch năm học mới.

 
1

Sau đó, Cha xứ đã chia sẻ những trăn trở về việc dạy và học giáo lý của xứ nhà. Tiếp đến, Cha long trọng tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai giảng. Tiếng trống vang rền và hối hả như thúc giục các em mau cắp sách đến trường Giêsu để ngày một lớn lên về nhân bản và đức tin. Vì thế, các em đã đồng thanh hô vang khẩu hiệu: “Học cùng Giêsu”, chủ đề năm học mới.

Điều đó được thể hiện cụ thể qua những cử điệu do các em huynh trưởng thực hiện. Hòa trong tiếng nhạc vui tươi và những vũ điệu của các linh hoạt viên, tiếng hò reo, tiếng vỗ tay của các em, là những chùm pháo hoa tượng trưng cho những ước mơ bay cao, bay xa trên bầu trời Đức tin của các em.

2

Sau mỗi lời phát biểu của vị đại diện cho HĐMV, một em đại diện cho Đoàn Thiếu nhi và phụ huynh là các tiết văn nghệ có các cử điệu đan xen của các giáo lý viên, huynh trưởng và Thiếu nhi.

Đỉnh cao của ngày khai giảng là Thánh lễ tạ ơn trang trọng cầu nguyện cho năm học mới. Trong bài giảng lễ, thầy Phó tế đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý. Thầy tha thiết mời gọi mọi người trong Giáo xứ cộng tác với Cha xứ, để chăm lo cho Đoàn Thiếu nhi.

3

Ước mong bầu khí sôi động của ngày khai giảng sẽ tiếp bước cho hành trình Đức tin của các em. Cầu chúc các em cảm nhận được rằng “mỗi ngày đến trường là một hồng ân”, để các em chăm chỉ học giáo lý với tâm tình cảm tạ, cầu nguyện và hân hoan.

4

Tác giả: Người vô hình

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,855
  • Tổng lượt truy cập69,922,729
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây