Thập giá bằng chứng tình yêu muôn thuở

Thứ bảy - 30/09/2017 06:54  2615
Suy Niệm Đàng Thánh Giá
 
Tháng Chín, tháng kính Thánh giá Chúa Giêsu. Các xứ, họ trong giáo phận Bùi Chu có nhiều hình thức khác nhau tỏ niềm yêu kính Thánh giá Chúa Kitô “nơi treo Đấng Cứu Độ trần gian”, nguồn phát sinh an sủng. Hòa nhịp sống với Giáo Hội, quý Cha trong Ban giám đốc cùng các Đại Chủng sinh Đại chủng viện Bùi Chu đã thực hiện suy tôn trọng thể Đàng Thánh giá trong tháng kính Thánh giá nhiều năm qua, ngoài suy ngắm đàng tháng giá ngày thứ sáu hàng tuần.

anh2Cuộc suy tôn bắt đầu từ 7h30-8h45 tối ngày 29-09-2017, đoàn rước khởi sự chặng thứ nhất tại tiền sảnh khoa triết học và kết thúc tại khuôn viên khoa thần học.

Con đường Chúa đi là con đường tình yêu. Đỉnh cao của con đường tình yêu này chính là cái chết trên Thập giá. Với người không có niềm tin, thì đây là kết cục bi đát, thảm thương của một kẻ dại dột. Nhưng với chúng ta, những người có niềm tin thì đây lại là dịp để chúng ta tăng thêm niềm hy vọng, vì “nếu hạt lúa rơi vào lòng đất, mà không chết đi thì nó vẫn trơ trọi một mình. Còn nếu có chết đi thì mới sinh nhiều bông hạt” (Ga 12, 24). Đây cũng là cơ hội để chúng ta làm mới lại tinh thần đức tin để can đảm, dấn thân, tiếp bước trên con đường tình yêu muôn thuở cách triệt để như Chúa.

Chiêm ngắm Chúa Giêsu trên các chặng Đường Thánh giá, chúng ta sẽ dõi theo Chúa trên từng chặng đường thương khó của Ngài. Đây là một cơ hội tốt để chúng ta soi chiếu đức tin của mình cũng như của cộng đoàn Chủng viện: sống theo khuôn mẫu của chính Chúa. Chúng ta sẽ noi gương Chúa để sống khiêm nhường, hy sinh, vâng lời, liên đới, tha thứ và yêu thương. Ước mong sao cộng đoàn Chủng viện chúng ta trở nên một cộng đoàn chan chứa tình yêu thương, sự cảm thông và cùng đồng hành với nhau trên con đường phục vụ Chúa, Giáo Hội và cùng nhau cứu giúp các linh hồn. Nguyện xin Mẹ Maria đồng hành với chúng con, như xưa kia Mẹ đã đồng hành với Con yêu của Mẹ trong cuộc thương khó năm xưa.

anh 3Hành trình tôn kính thánh giá Chúa, diễn ra trang nghiêm, sốt sáng với tâm tình cầu nguyện. Mỗi chặng đường Thánh giá, đoàn rước dừng lại, lắng nghe trình thuật Lời Chúa và suy ngắm về những chặng đường khổ nạn Chúa đã đi. Mọi tâm tư, đời sống của Chủng sinh, hiệp với những lắng lo của người trẻ chuẩn bị bước vào tương lai, cũng như sẻ chia với mọi khổ đau của những mảnh đời vỡ vụn nơi các gia đình, đoàn hội, công sở, trong Giáo Hội cũng như ngoài xã hội, kết hợp với cuộc khổ nạn của Chúa. Nguyện xin Chúa đỡ nâng và bổ sức cho mỗi người.

Suốt hành trình suy niệm, là chuỗi dài cảm nghiệm hy sinh, góp phần thông dự vào cuộc thương khó. Cuộc rước diễn ra trong bầu trời u ám của ngày thứ sáu, khởi đầu cuộc rước với những hạt mưa lâm râm, tới chặng 7-8 mưa dầy hạt hơn, nhưng không làm chùn chân những người môn đệ đi theo Chúa. Chặng 14 cũng là nơi dừng chân, mưa to, nhưng không mấy làm phân lòng sốt sắng của những người môn đệ Đức Kitô.

Lạy Chúa Giêsu, cộng đoàn chúng con vừa bước theo Chúa trên từng chặng đường thương khó. Chúng con đã cảm nghiệm được phần nào tình yêu vô bờ của Chúa đối với chúng con. Xin Chúa tiếp tục khai mở tâm hồn chúng con, để chúng con cảm nghiệm được tình yêu của Chúa và sống mầu nhiệm tình yêu muôn thuở đó trong chính cộng đoàn Chủng viện chúng con. Xin Chúa cho chúng con được ơn đổi mới, sẵn sàng vác thập giá là chính bổn phận hằng ngày của mình cũng như kề vai vác đỡ thập giá cho người khác. Cuối cùng xin cho chúng con xác tín rằng: “Nếu chúng con cùng chết với Chúa, chúng con cũng sẽ cùng sống với Ngài”. Amen.

 
BVH. ĐCV. Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay68,102
  • Tháng hiện tại1,230,873
  • Tổng lượt truy cập71,258,630
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây