Tâm tình kết thúc tháng Hoa

Thứ ba - 29/05/2018 23:50  5314
QUAI DÉPTâm tình kết thúc tháng Hoa
“Tiến hoa về, con vui mừng hớn hở
Tiễn hoa đi, con khắc khoải mong chờ”
 
Đầu thế kỷ XX, Tông huấn về việc tôn kính Đức Mẹ được Đức Thánh Cha Phaolô VI ban hành, trong đó có đoạn viết: “Tháng Năm là tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công Giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng. Trong tháng này, các kitô hữu, cả ở trong thánh đường cũng như nơi tư gia, dâng lên Mẹ từ những tấm lòng của họ những lời cầu nguyện và tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt. Trong tháng này, những ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai toà rất dồi dào của Đức Mẹ”.
 
Thể hiện tâm tình con thảo bằng việc dâng hoa mỗi tuần, sau một tháng hướng về Mẹ. Chúng con hòa chung tâm tình của lời ca, câu kinh, ngàn hoa tươi xinh ca tụng Mẹ. Tháng hoa kết thúc, đoàn con chỉ biết trông lên Mẹ, ca vang ngợi khen Mẹ. Xin Mẹ tiếp tục dìu dắt, gìn giữ, nâng đỡ để con cái Mẹ mãi là những hoa thơm ngát nghĩa yêu thương trong một thế giới đầy thách đố. Xin Mẹ cho chúng con luôn biết sống tâm tình yêu thương, kết hiệp và lắng nghe vâng theo tiếng Chúa trong cuộc sống mỗi người chúng con.
 
Hiến chế công đồng về Giáo hội khẳng định: “Các tín hữu hãy nhớ rằng lòng tôn sùng chân chính không hệ tại tình cảm chóng qua vô bổ, cũng không hệ tại một sự dễ tin phù phiếm, nhưng phát sinh từ một đức tin chân thật. Đức tin dẫn chúng ta đến chỗ nhìn nhận địa vị cao cả của Thiên Chúa, và thúc đẩy chúng ta lấy tình con thảo yêu mến và noi gương các nhân đức của Mẹ chúng ta”.
 
Kết thúc tháng hoa, chúng con chiêm ngưỡng, học hỏi gương sống của Mẹ. Qua đó, mỗi giáo dân cố gắng thực hiện trong cuộc đời của mình. Lạy Mẹ Maria, qua những đóa hoa muôn sắc màu, xin nhận muôn vàn ý nguyện của chúng con dâng lên Mẹ. Xin Mẹ bước đi cùng chúng con. Đồng thời, đem Chúa đến tất cả mọi người. Ước gì chúng con được đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ.

Tác giả: Quai Dép

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại869,084
  • Tổng lượt truy cập69,928,958
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây