Phú Nhai: 97 thiếu nhi rước lễ lần đầu

Chủ nhật - 03/06/2018 20:35  2126
“Tâm tư con hoan lạc được rước Mình Máu Thánh.
Tâm tư con vinh hạnh được diện kiến Giêsu.”

Đó là những ca từ ngắn gọn gói ghém tâm tình đơn sơ cảm mến của 97 thiếu nhi giáo xứ Phú Nhai trong giờ phút đặc biệt – lần đầu tiên rước Thánh Thể. Sự kiện quan trọng này của giáo xứ Phú Nhai đã diễn ra trong Thánh lễ kính trọng thể Mình Máu Thánh Chúa Giêsu lúc 07 giờ Chúa Nhật 03/06/2018 tại Vương Cung Thánh Đường Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội.
 
PN0306 (1)
 
Ngày hôm nay cũng là ngày lễ Bổn Mạng của Đoàn thiếu nhi Thánh Thể. Vì vậy, trước Thánh lễ, các em đã tham dự một giờ Chầu và cung nghinh Thánh Thể cách sốt sắng.
 
Hiện diện trong thánh lễ hôm nay có cha chánh xứ - quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh và cha phó xứ - đặc trách đoàn TNTT Giuse Nguyễn Văn Thịnh.
 
PN0306 (5)

Rất ấn tượng khi các thiếu nhi rước lễ lần đầu trực tiếp đảm nhận các phần việc trong Thánh lễ: đọc sách Thánh và lời nguyện, dâng của lễ và lời cảm ơn. Các em chu toàn nhiệm vụ của mình cách hồn nhiên nhưng thật nghiêm trang đĩnh đạc.
 
PN0306 (6)
PN0306 (7)
 
Xúc động hơn cả chính là khi các em cầm nến trong tay tiến lên rước Chúa vào lòng. Ánh nến lung linh càng làm sáng hơn nét hân hoan trên những khuôn mặt thơ ngây trong lần đầu tiên được kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
PN0306 (8)
 
Để có được sự chuẩn bị về tâm hồn cũng như các mặt khác cho ngày trọng đại hôm nay của 97 thiếu nhi này, cha xứ, cha phó, quý thầy, quý dì, ban giáo lý, ban quản giáo và các anh chị giáo lý viên đã hết sức nỗ lực, cầu nguyện và hướng dẫn từng chút cho mỗi em. Chính vì thế, cuối Thánh lễ, một em đại diện đã nói lên tấm lòng biết ơn và kính dâng đóa hoa tri ân. Đặc biệt, các em đã bày tỏ tâm tình đối với các bậc cha mẹ và cầu xin Chúa “đổ tràn ơn thánh, giúp bố mẹ luôn mạnh khỏe, bình an và là gương sáng đức tin cho chúng con”.
 
Trong lời căn dặn cuối lễ, cha chánh xứ Giuse trìu mến nhắn nhủ với thiếu nhi :“Chúng con hãy ghi khắc giờ phút quan trọng này của ngày rước lễ lần đầu để sống đạo tích cực trong suốt cuộc đời chúng con.”
 
Sau thánh lễ, quý cha lưu lại chụp hình kỉ niệm với thiếu nhi.
 
PN0306 (10)

Ảnh: Ngọc Vương – Hữu Tuyền

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,988
  • Tổng lượt truy cập69,924,862
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây