Giáo xứ An Bài bế mạc tháng hoa

Chủ nhật - 27/05/2018 21:40  1656
“Lòng tôn sùng chân chính phát sinh từ một đức tin chân chính. Đức tin dẫn chúng ta đến chỗ nhìn nhận địa vị cao cả của Mẹ Thiên Chúa, và thúc đẩy chúng ta lấy tình con thảo yêu mến và noi gương các nhân đức của Mẹ chúng ta”
*****

Tháng 5, tháng dâng hoa kính Đức Mẹ đã dần khép lại. Giống như bao nhiêu giáo xứ khác trong giáo phận Bùi Chu, giáo xứ An Bài đã long trọng rước hoa, đồng tiến hoa kính Đức Mẹ, và dâng thánh lễ trọng thể kính Ba Ngôi Thiên Chúa vào Chúa Nhật, ngày 27 tháng 05 năm 2018.
 
a1
Theo chương trình đã dự định, cuộc rước hoa kính Đức Mẹ bắt đầu vào 17 giờ 30, và sau đó cả giáo xứ đồng tiến hoa kính Mẹ. Giáo xứ An Bài có 03 giáo họ không kể giáo họ nhà xứ. Mỗi giáo họ đều có hội hoa gia trưởng, giới trẻ, thiếu nhi và hiền mẫu. Vì là Chúa Nhật cuối tháng nên tất cả các hội hoa đều quy tụ về họ nhà xứ để bày tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ. Tổng số hội viên của các hội hoa lên đến trên 200 người, xếp đầy sân trước của nhà thờ.
 
a2

Những con hoa ăn mặc chỉnh tề, trang điểm xinh xắn, cầm hoa trong tay, sốt sắng tham dự cuộc rước hoa kính mến Mẹ. Những bước đi nhẹ nhàng, những điệu vũ uyển chuyển, khuôn mặt vui tươi, những bản nhạc thánh thót, những lời ca du dương, cùng với những đoá hoa tươi xin dâng lên Mẹ. Thật ra, anh chị em dâng lên cho Mẹ không chỉ là những đoá hoa tự nhiên cho bằng những tấm lòng yêu mến và ý chí quyết tâm noi theo gương Đức Mẹ như lời công đồng Vatican II trong sắc lệnh về Giáo hội số 67 đã nói: “Lòng tôn sùng chân chính phát sinh từ một đức tin chân chính. Đức tin dẫn chúng ta đến chỗ nhìn nhận địa vị cao cả của Mẹ Thiên Chúa, và thúc đẩy chúng ta lấy tình con thảo yêu mến và noi gương các nhân đức của Mẹ chúng ta”.
 
a3

Sau khi kết thúc việc đồng tiến hoa, cả cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để thờ phượng, tôn vinh và yêu mến Chúa Ba Ngôi. Tất cả những gì anh chị em dâng lên cho Mẹ không phải dừng lại ở nơi Mẹ, nhưng là mong ước qua Mẹ dâng lên Thiên Chúa. Anh chị em nhìn nhận rằng, qua Mẹ các tín hữu có thể dễ dàng đến gần Chúa Giêsu, và qua Chúa Giêsu họ có thể đến được với Chúa Cha vì như lời Chúa Giêsu trong Tin mừng: Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua thầy... Thầy là đường, là sự thật và là sự sống...

Chạy đến với Mẹ, dâng lên Mẹ những đoá hoa lòng, qua Mẹ đến với Chúa, kết hợp với hy tế thập giá của Chúa Giêsu dâng trên đồi Calvê xưa và hôm nay được tái diễn trên bàn thờ, các tín hữu như được đi sâu vào trong mối liên hệ thân tình với Chúa. Của lễ như thế sẽ đẹp biết bao! Chắc chắn Chúa sẽ đón nhận và chúc lành cho mọi tín hữu có lòng yêu mến Đức Mẹ, qua Mẹ đến với Chúa Giêsu, và qua Chúa Giêsu đến với Chúa Cha.

 
a9

Thánh lễ trọng thể kính Chúa Ba Ngôi đã kết thúc, tháng hoa dần dần khép lại, nhưng lòng yêu mến Mẹ qua việc muốn bắt chước các nhân đức của Người vẫn còn mãi nơi các tín hữu bởi có ai thánh thiện bằng Mẹ, có ai nên giống Chúa Giêsu như Mẹ, và có ai gắn kết đời mình với thánh ý Thiên Chúa hơn Mẹ!

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại861,571
  • Tổng lượt truy cập69,921,445
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây