Thức Hoá giỗ Cha cố Vinhsơn Trần Ngọc Bút

Thứ sáu - 25/05/2018 21:02  4156
Giáo xứ Thức Hoá đã tổ chức giỗ 03 năm cha cố Vinhsơn Trần Ngọc Bút. Thánh lễ giỗ được cử hành khá long trọng vào lúc 10 giờ thứ Sáu, ngày 25 tháng 05 năm 2018 tại nhà thờ giáo xứ.
 
02

Cha xứ Đaminh Lê Đức Hoà chủ tế, 05 cha và 04 cha có liên hệ với cha cố đồng tế, khoảng hơn 300 giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho cha cố nhân dịp giỗ mãn tang của ngài.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện cho cha cố bởi đây là việc làm tốt nhất để bày tỏ lòng biết ơn đối với vị mục tử đã hy sinh chăm lo cho đoàn chiên giáo xứ suốt 33 năm. Không những cầu nguyện cho ngài hôm nay mà còn cầu nguyện cho ngài cách thường  xuyên ngay trong cuộc sống hàng ngày.

 
04

Trong bài giảng, cha Giuse Đinh Công Phúc, cha nghĩa tử và cũng là một người con của quê hương Thức Hoá, đã nhấn mạnh tới tâm tình biết ơn. Giáo xứ phải tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho giáo xứ một mục tử tốt lành âm thầm, nhiệt thành, và kiên nhẫn dẫn dắt giáo xứ suốt 33 năm từ năm 1973 cho tới năm 2006. Giáo xứ phải biết ơn cha xứ vì bao nhiêu điều tốt đẹp cha xứ đã làm cho giáo xứ. Cha xứ đã dâng rất nhiều thánh lễ, đã rửa tội, giải tội, cử hành hôn phối cho bao nhiêu người... Mỗi lúc con chiên gặp khó khăn, cha xứ đã cầu nguyện, đã cảm thông, đã khích lệ con chiên vượt qua khó khăn... Những thành công, những điều tốt đẹp mà giáo xứ đang có phần lớn có công của cha xứ.
 
03

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn bởi quý cha nghĩa tử, quý cha có liên hệ với cha cố, đã dành thời gian đến hiệp dâng thánh lễ giỗ cầu nguyện cách đặc biệt cho cha cố, và chính cộng đoàn đã có mặt để bày tỏ lòng biết ơn sâu xa với cha nguyên chính xứ nhiều năm của mình.
 
05

Cha cố Vinhsơn Trần Ngọc Bút được Đức cha giáo phận sai về làm cha xứ giáo xứ Thức Hoá từ năm 1973 đến năm 2006. Vào những năm của thập niên 80, 90, giáo phận Bùi Chu nói chung và các giáo xứ nói riêng gặp biết bao sóng gió, nhưng cha cố vẫn can đảm và miệt mài chăm lo cho đoàn chiên. Chẳng có con dân Thức Hoá lại không cảm nhận được tấm lòng mục tử của cha cố đã luôn miệt mài với giáo xứ suốt 33 năm. Vì thế, ngày cha cố được thuyên chuyển và đặc biệt ngày cha cố vĩnh biệt cõi đời đã để lại cho đoàn chiên Thức Hoá bao nhiêu nhớ thương và luyến tiếc.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại884,312
  • Tổng lượt truy cập69,944,186
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây