Phú Nhai: Ngàn hoa dâng Mẹ

Thứ sáu - 01/06/2018 05:13  1808
Trước thánh lễ chiều thứ Năm, ngày 31/05/2018 – Lễ Đức Maria Thăm Viếng, Đoàn thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Phú Nhai và Đoàn giới trẻ giáo xứ đã cùng nhau cung nghinh Đức Mẹ và rước hoa sốt sắng, kết thúc tháng hoa.
 
IMG 2653

Đúng là cuộc rước với ngàn hoa. Bởi gần một ngàn em thiếu nhi mang những bông hoa tươi trên tay với nét hồn nhiên đơn sơ xếp hàng ngay ngắn trang nghiêm tiến bước từ Trung tâm Mục vụ giáo xứ ra thánh đường, trên môi cất cao lời kinh tiếng hát ca tụng Mẹ.
 
IMG 2663
IMG 2672

Khi đã hiện diện đầy đủ trong thánh đường, dưới sự hướng dẫn của cha phó xứ Giuse Nguyễn Văn Thịnh - đặc trách TNTT, các ông bà quản và các anh chị giáo lý viên, tất cả các em hiệp chung tâm tình trong một bài hát, tay dâng cao hoa đồng hướng lòng về Đức Maria – Mẹ của Chúa Giêsu Thánh Thể - Mẹ của đoàn thiếu nhi. Khung cảnh hết sức cảm động và sốt mến.
 
IMG 2710

Tiếp theo đó là màn dâng hoa ngắn gọn với những cử điệu tươi trẻ và ý nghĩa của đoàn giới trẻ giáo xứ. Tất cả nói lên tấm lòng yêu mến của các con cái đối với Mẹ dịu hiền, và niềm vui của mỗi thiếu nhi, mỗi bạn trẻ khi được chung lời ca chung điệu múa để tôn vinh Mẹ.
 
IMG 2719

Dâng thánh lễ kính Đức Maria Thăm Viếng chiều nay, ngoài Cha phó xứ Giuse còn có Cha cố Gioan Đinh Như Lạng và đặc biệt là sự hiện diện của Cha quê hương Giuse Đinh Ngọc Cảnh (OFM) khi Cha dẫn đoàn giáo xứ nơi Cha phục vụ về hành hương Vương Cung Thánh Đường Đức Maria Vô Nhiễm.
 
IMG 2728

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha Giuse quê hương nói về sự thúc đẩy con người đến với nhau, liên đới với nhau và chia sẻ niềm vui với nhau chính là nhờ tác động của ơn Chúa Thánh Thần trong việc trao ban và lãnh nhận; và niềm vui lớn nhất của chúng ta chính là Chúa Giêsu – món quà quý giá nhất mà Thiên Chúa ban tặng cho con người.

Tháng hoa đã khép lại, những bông hoa tự nhiên đã dâng có thể sẽ úa tàn, nhưng nguyện cho tấm lòng của mỗi thiếu nhi, mỗi bạn trẻ và mỗi người con giáo xứ Phú Nhai luôn thắm những sắc không thể phai mà tôn vinh Mẹ mãi mãi.

 
IMG 2736

Ước mong mỗi thiếu nhi, mỗi bạn trẻ đã tham dự trong ngày hôm nay sẽ nhớ lời cha Giuse quê hương căn dặn: “cái đẹp nhất và quan trọng nhất là làm cho Chúa Giêsu có chỗ ở trong tâm hồn như Mẹ Maria, để những hoa trái nhân đức nở ra, nở mãi không tàn úa, nở thật đẹp để làm cho gia đình đẹp hơn, cộng đoàn giáo xứ đẹp hơn.”

Xin Mẹ Maria chuyển cầu cho mọi thành phần trong giáo xứ chúng con, đặc biệt cho những người có trách nhiệm được nhiều ơn Thánh Thần và luôn có những sáng kiến hữu ích cho sự thăng tiến thiêng liêng của đoàn thiếu nhi và giới trẻ.

Chúng con hết lòng yêu mến Mẹ!

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay18,184
  • Tháng hiện tại454,685
  • Tổng lượt truy cập70,482,442
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây