22 em thiếu nhi Vinh Phú rước lễ lần đầu  

Thứ hai - 04/06/2018 20:51  2233
Thánh lễ cho 22 em rước lễ lần đầu giáo xứ Vinh Phú lúc 16 giờ 30 Chúa Nhật ngày 03/06/2018 đã qua, nhưng niềm hạnh phúc của các em vẫn còn đong đầy. Niềm vui ngập tràn của người người hòa với niềm cảm tạ và tri ân vẫn còn vọng ngân. Đây là điểm mốc đánh dấu sự phát triển của đời sống đức tin Kitô giáo.
 
DSC 7105

Hôm nay là ngày hết sức quan trọng đối với 22 em thiếu nhi, ngày kính Mình Máu Chúa Ki-tô, ngày các em được kết hợp mật thiết với Chúa, được rước vào trong tâm hồn. Cha xứ Augustino Trần Văn Đông chủ tế, quý dì và đông đảo giáo dân sốt sắng tham dự để cầu nguyện cho các em.

Trong Thánh lễ, các em đảm nhận việc đọc sách Thánh và lời nguyện bởi lẽ đây là ngày vinh dự nhất trong đời các em, ngày mà cả đời các em không thể quên được.

 
DSC 7151
 
DSC 7138

Quả thực, có tham dự thánh lễ lãnh nhận Bí tích Thánh Thể của các em mới thấu cảm hết được ân lộc của  tình yêu Thiên Chúa. Đây là dịp để mỗi người sưởi ấm đức tin đã bị mai một bao ngày. Từ đây, các em sẽ được lớn lên trong nguồn nước hằng sống, nhưng chắc chắn ở trên bãi cát của đại dương kia, sẽ có ánh nắng khắc nghiệt của buổi trưa hè, có nguồn nước ngầu đục của bão táp đêm đông. Vì thế, giọt nước hôm nay có thể sẽ bốc hơi vì phải gồng mình trước cơn nắng cháy kia. Hy vọng các em mãi là giọt nước trong lành hòa mình vào biển khơi yêu thương của Cha nhân lành.  
 
Để có được Thánh lễ trọng đại này, các em đã cùng với Cha xứ, quý dì, cùng các anh chị giáo lý viên hết sức nỗ lực cầu nguyện, chăm chỉ học tập và hướng dẫn từng chút một. Để tỏ lòng biết ơn, sau Thánh lễ một em dâng lời cảm ơn và dâng lên cha xứ bó hóa tươi thắm.

Tác giả: Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập215
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay23,521
  • Tháng hiện tại851,298
  • Tổng lượt truy cập69,911,172
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây