Giáo xứ Liên Thủy giã hoa

Chủ nhật - 27/05/2018 05:27  1880
Lời bài ca Khúc Hát Dâng Hoa: Hoa thắm nở đẹp đồng nội xa, mùa hoa về hương ngát trời bao la, con yêu Mẹ nhiều hái về một đoá để mà tiến dâng. Dâng Mẹ một đoá mân côi, Màu hoa đỏ máu cuộc đời, cuộc đời con đã trọn vẹn hiến dâng. Xin Mẹ vui nhận màu hoa thắm nồng tình yêu” cũng chính là tâm tình của anh chị em giáo dân Liên Thủy trong dịp đồng tiến hoa và thánh lễ kính Mẹ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 thứ Bảy cuối cùng của tháng Năm - tháng dâng hoa kính Mẹ, ngày 26/5/2018 tại giáo họ Trung Lễ.
 
DSCF4381 c

Những lời ca ngân vang của biết bao tâm hồn và những cánh hoa tuyệt vời của toàn thể cộng đoàn giáo xứ Liên Thủy được kết tụ lại để dâng lên Mẹ với tấm lòng hiếu thảo. Nó cũng đưa cộng đoàn đến gần bên Mẹ, để cất lên lời thân thưa “Mẹ ơi, con yêu Mẹ thật nhiều”.
 
DSCF4384 c

Cuộc rước hoa, kiệu tượng Thánh quan thầy Phanxicô Đỗ Văn Chiểu và Mẹ Maria đã trở nên long trọng và sốt sắng hơn vì có sự tham dự của đội hoa và hội kèn giáo xứ Liên Thượng và giáo xứ Liên Thủy.
 
DSCF4492 c

Mở đầu thánh lễ, cha xứ đã chia sẻ: “Có thứ Bảy đầu tháng thì sẽ có thứ Bảy cuối tháng, có khai mạc thì sẽ có kết thúc. Hôm nay cộng đoàn chúng ta hợp nhau dâng hoa kính Mẹ, tạ ơn Chúa, cám ơn Mẹ vì những ơn lành Chúa đã ban nhờ lời cầu bầu của Mẹ. Xin Mẹ thương chuyển cầu cùng Chúa tiếp tục ban muôn ơn lành cho cộng đoàn để mỗi người đều biết sống để làm vinh danh Chúa Cha – Chúa Con và Chúa Thánh Thần”.

Trong bài giảng, cha đã giúp cộng đoàn ôn lại bài giáo lý về Chúa Ba Ngôi theo sách “Bổn đồng ấu”. Những lời hỏi thưa ngắn ngọn đó đã giúp cộng đoàn hiều sâu sắc hơn về màu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi. Cha cũng khai triển bài Tin mừng để giúp mỗi người hiểu hơn về màu nhiệm Chúa Cha – Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Màu nhiệm Ba Ngôi chính là màu nhiệm của sáng tạo và yêu thương. Mỗi khi làm dấu thánh giá và mỗi khi đọc kinh sáng danh, các tín hữu tuyên xưng Ba Ngôi Thiên Chúa. Không chỉ tuyên xưng trên môi miệng, các tín hữu còn cần ý thức hơn trong việc tôn vinh Ba Ngôi Thiên Chúa trong chính cuộc sống hằng ngày.

 
DSCF4506 c

Đối với giáo xứ Liên Thủy, tháng hoa khép lại nhưng lòng mến Mẹ vẫn còn sâu đậm qua việc dâng hoa kính mến Thánh Tâm Chúa của các bạn trẻ. Hy vọng qua suối nguồn ân ủng mỗi người, mỗi gia đình kín múc trong tháng hoa sẽ giúp họ lớn lên trong lòng yêu mến Mẹ để qua Mẹ đến với Chúa.

Ước mong cho giờ tôn vinh Mẹ của cộng đoàn giáo xứ, giáo họ dần khép lại, nhưng âm vang của lời Mẹ nhắn nhủ “Hãy mau ăn năn đền đội, hãy tôn sùng Mẫu tâm, hãy năng lần hạt Mân côi” sẽ được diễn tả ngay trong cuộc sống của mỗi tín hữu.

 
DSCF4374 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập336
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm295
  • Hôm nay45,340
  • Tháng hiện tại906,875
  • Tổng lượt truy cập69,966,749
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây