Giáo xứ Phú An giã hoa "muộn"

Chủ nhật - 03/06/2018 05:19  3710
Lời bài hát "Nguyện Mẹ mưa xuống đời một trời hồng ân" trong buổi đồng tiến hoa cũng là tâm tình của tất cả anh chị em giáo xứ Phú An trong buổi giã hoa "muộn" diễn ra vào lúc 18g00, thứ Bảy ngày 02/6/2018.
 
A (6)

Lòng yêu mến Mẹ Maria đã được anh chị em giáo dân nơi đây thể hiện trong suốt tháng Năm. Đức Mẹ đã lần lượt được đón rước, thăm viếng và được tôn vinh tại các gia đình ở các giáo khu; Mẹ cũng lần lượt đi qua các đường dong ngõ xóm, đến từng gia đình để ban ơn bình an. Trong hành trình thăm viếng, Mẹ đến cả những gia đình anh chị em tôn giáo bạn.
 
A (5)

Tháng hoa đã kết thúc được hai ngày, nhưng lòng yêu mến Mẹ vẫn luôn được anh chị em giáo dân nơi đây thực hiện bằng buổi đồng tiến hoa muộn. Điều đặc biệt và vô cùng ấn tượng trong buổi giã hoa hôm nay là sự hiện diện của quý cha giáo và 170 thầy của gia đình Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu. Có lẽ đây là lần đầu tiên giáo xứ có được vinh dự được đón rất đông các mục tử tương lai của giáo phận. Vì thế, cuộc rước hoa, rước tượng Đức Mẹ, cuộc đồng tiến hoa và thánh lễ đã thực sự thêm phần sốt sắng.
 
C (1)

Những sắc hoa xanh, đỏ, tím, vành, những điệu múa uyển chuyển trong tiếng nhạc du dương đã nối kết những tâm hồn hiệp nhất bên Mẹ. Mỗi người hiện diện đều dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng của sự vất vả, hy sinh, bác ái, hiệp nhất, yêu thương.
 
D (1)
D (6)
D (9)

Mở đầu thánh lễ, cha xứ Đaminh Đinh Xuân Cảnh đã chào mừng quý cha giáo, quý thầy Đại Chủng viện về thăm giáo xứ, đồng thời cũng nêu bật ý nghĩa của thánh lễ: "Cùng với Hội thánh, hôm nay chúng ta long trọng mừng lễ kính Mình Máu Thánh Chúa. Thánh lễ nào cũng là thánh lễ kính Mình Máu Thánh Chúa; nhưng Giáo hội dành riêng một Chúa Nhật để giúp con cái mình ý thức hơn về màu nhiệm cao cả này. Đặc biệt hôm nay Đại Chủng viện về đây đã làm cho ý nghĩa hiệp thông trong thánh được thể hiện một cách rõ ràng và sâu sắc hơn".
 
E (3)

Trong phần bài giảng, cha giáo Giuse Trần Thiện Tĩnh đã giúp cộng đoàn hiện diện hiểu sâu sắc Mình Máu Thánh Chúa Giêsu hơn. Năm xưa, Chúa Giêsu đã hy sinh mạng sống mình làm giá cứu cuộc nhân loại, đã lấy chính thịt và máu mình làm của nuôi các linh hồn. Bí tích Thánh Thể được gọi bằng nhiều tên khác nhau như: bí tích tình yêu, bí tích hiệp thông, bí tích huyền diệu... Những danh xưng ấy diễn tả phần nào sự cao siêu huyền diệu của bí tích cao cả này.
 
E (13)

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ cảm ơn quý cha giáo, cha xứ, quý thầy, các ban ngành, đoàn hội, quý chức đã giúp đỡ, cộng tác để tháng hoa diễn ra sốt sắng và tốt đẹp. Bó hoa tươi thắm được vị đại diện dâng lên quý cha đồng tế trong tâm tình cảm tạ và tri ân.
 
E (15)

Đáp lại những tình cảm của giáo xứ Phú An, cha Phó giám đốc Đại Chủng viện cũng có đôi lời tâm tình: "Đối với giáo xứ Phú An, hôm nay là một điểm đến lý tưởng cho các thầy quan sát để có kinh nghiệm mục vụ sau này trở thành những mục tử tốt lành, năng động. Về với giáo xứ cũng là dịp để các thầy tạ ơn Chúa, tri ân và cầu nguyện cách đặc biệt cho quý ân nhân đã giúp đỡ cho công việc đào tạo linh mục của Đại Chủng viện. Hy vọng qua cuộc gặp gỡ hôm nay, giáo xứ Phú An sẽ có nhiều bạn trẻ dấn thân theo ơn gọi để phục vụ Chúa và tha nhân".
 
E (16)

Niềm vui của sự gặp gỡ, hiệp thông hôm nay qua Mẹ Maria, chắc chắn sẽ là điểm nối kết bền chặt thêm những tình cảm của gia đình Đại Chủng viện với Giáo xứ Phú An thân yêu. Xin Mẹ Maria ban cho mỗi người chúng con luôn biết mến yêu và đắm chìm trong Bí tích Thánh Thể là nguồn sống đời đời.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại669,177
  • Tổng lượt truy cập70,696,934
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây