Hạt Ninh Cường tổng kết Khóa Sư phạm Giáo lý 

Chủ nhật - 06/08/2017 05:56  2070
Sau một tuần vất vả học tập, ngày 5/8/2017, Khoá Sư phạm Giáo lý Hồng ân đã tổng kết và cấp chứng chỉ Giáo Lý Viên cấp giáo phận tại giáo xứ Tân Lý.
 
DSC 0384

Khóa học Sư phạm Giáo lý đã khai giảng vào sáng ngày 31/07/2017 với sự hiện diện của Cha trưởng ban Giáo lý Giáo phận, Cha đặc trách giáo lý giáo hạt, các cha trong giáo hạt và các quý thầy, quý dì là những thầy dạy, hướng dẫn cho 42 học viên trong giáo hạt.

Trước buổi lễ tổng kết 1 ngày, các học viên đã có buổi thực tập làm Giáo Lý Viên trước lớp để các bạn có kinh nghiệm giảng dạy các em thiếu nhi. Một điều không thể thiếu là các học viên được đưa vào hành trình sa mạc để kinh nghiệm đối diện và vượt qua thử thách. Buổi trưa hôm đó, các bạn học viên được Đức cha Tôma khả kính đến thăm, ban lời huấn từ và chụp hình lưu niệm.

 
DSC 0452

Lễ tổng kết diễn ra vào lúc 8 giờ15 trong bầu khí vui tươi, hạnh phúc. Các bạn vui vì có sự quan tâm của quý Cha, quý thầy, quý dì. Các bạn hạnh phúc vì lượm được những kiến thức căn bản để hướng dẫn các em thiếu nhi gặp gỡ và sống hiệp thông với Chúa Kitô.

Trong buổi tổng kết, Cha trưởng ban cũng như Cha đặc trách Giáo lý giáo hạt đã căn dặn các học viên nhiệt huyết ra rao giảng Lời Chúa cho mọi người nhất là các em thiếu nhi, hãy hướng dẫn các em tới gần Chúa hơn. Góp phần không nhỏ cho buổi tổng kết là các tiết mục văn nghệ do chính các học viên biểu diễn.

 
DSC 0693

Đỉnh cao của buổi tổng kết là Thánh Lễ Lên Đường, do Cha trưởng ban Giáo lý Giáo phận chủ tế, Cha chánh xứ và Cha xứ Tân Cường đồng tế.

Trong bài giảng, Cha xứ Tân Cường đã câu hỏi Giáo Lý Viên là ai? Là những thầy dạy về giáo lý của Chúa Giê-su, loan truyền, rao giảng Lời Chúa cho mọi người. Cha còn nói Chúa Giê-su là Giáo Lý Viên đầu tiên hăng say, nhiệt thành, yêu thương và phục vụ hết mình. Các giáo lý viễn cũng vậy, phải nhiệt thành chu toàn trách nhiệm được trao phó.

 
DSC 0811

Chuẩn bị kết thúc Thánh lễ, các học viên đã tiếp nhận nghi thức lên đường và đón nhận chứng chỉ. Một học viên đại diện cho lớp cảm tạ Thiên Chúa, tri ân quý Cha, quý thầy, quý dì. BTT Tân Lý

Tác giả: TT Tân Lý

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay36,710
  • Tháng hiện tại623,592
  • Tổng lượt truy cập70,651,349
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây