Họ Phêrô - Kiên Lao mừng móng thánh đường

Thứ ba - 01/08/2017 09:58  1665
Lời ca "Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất và cũng là uống công. Thành kia Chúa chẳng canh phòng, đêm khuya hôm sớm trông chừng hoài công. Đời mưa gió bao gian khó đổi thay, lo lắng dựng xây biết bao nhiêu nhọc nhằn, nhưng chớ quên rằng tất cả là do Chúa, nếu Chúa không phù trì đời con đâu có gì" là tâm tình của anh chị em giáo dân Giáo họ Phêrô Thủy nhân ngày lễ tạ ơn mừng móng nhà thờ mới.
 
A (2)

Thánh lễ diễn ra vào lúc 10 giờ 00' ngày 01 tháng 08 năm 2017 do Cha quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến - chánh xứ Kiên Lao chủ tế, Cha phó xứ, cha cố Micae, Cha xứ Thánh Danh, cha xứ Thức Hóa đồng tế và đông đảo anh chị em giáo dân thuộc hai giáo xứ Kiên Lao và Thánh Danh sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.
 
DSCF7089 cc

Điều đặc biệt ấn tượng khi tham dự thánh lễ đó là tinh thần đoàn kết của mọi thành phần dân Chúa trong hai giáo xứ như lời Cha Giuse chia sẻ trong thánh lễ: "Mỗi người chúng ta hiện diện nơi đây thể hiện tình liên đới hiệp nhất và yêu thương. Chúng ta hôm nay được mời gọi trở nên một viên đá, một viên gạch, một hạt cát, một hạt xi măng, một thanh sắt để xây dựng ngôi đền thờ Thiên Chúa ở ngay chính mảnh đất quê hương chúng ta". Quả đúng như thế, tất cả các gia đình trong hai giáo xứ đều cố gắng đóng góp công sức, tiền của tùy theo sức mình để xây thánh đường.
 
DSCF7107 c

Niềm vui của cộng đoàn giáo họ Phêrô được Cha chủ tế chia sẻ đầu thánh lễ: "Lần đầu tiên chúng ta dâng thánh lễ trên nền của ngôi nhà thờ mới của giáo họ. Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, biết ơn thánh quan thầy, chúng ta dâng hiến lễ này lên Thiên Chúa để cầu nguyện cách đặc biệt cho mỗi người trong giáo họ chúng ta, cũng như tất cả quý vị ân thân nhân đã nỗ lực góp phần làm cho ngôi thánh đường giáo họ được thành hình".

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse đã dùng hình ảnh Thánh Phêrô trở nên nền tảng vững chắc cho đời Đức Tin của Giáo hội để mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy luôn đoàn kết, yêu thương, gắn kết tình liên đới cùng nhau xây dựng nước Thiên Chúa ở trần gian thể hiện qua việc giúp đỡ xây dựng ngôi thánh đường của giáo họ Phêrô.
 
DSCF7118 c

Kết thúc thánh lễ trong tâm tình cảm tạ và tri ân, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo họ cảm ơn quý cha, quý ân thân nhân, quý cộng đoàn hiện diện đã về tham dự thánh lễ một cách sốt sắng; đồng thời cũng mong muốn luôn nhận lời cầu nguyện, sự giúp đỡ về tinh thần và vật chất để công trình giáo họ sớm được hoàn thành như ước nguyện.

Giáo họ Thánh Phêrô thuộc giáo xứ Đền Thánh Kiên Lao được thành lập năm 1894 trước đây được gọi là giáo họ Thủy Cơ, bởi những người nơi đây chủ yếu sống bằng nghề chài lưới nên đã chọn Thánh Phêrô làm bổn mạng và đổi tên thành giáo họ Thánh Phêrô Thủy. Từ khi được thành lập giáo họ gồm 140 nhân danh, nhưng sau biến cố 1954 mọi người đã di cư vào Miền Nam, đến nay giáo họ cũng chỉ có 144 nhân danh thuộc 37 hộ gia đình.
 
DSCF7143 c

Ngôi thánh đường của giáo họ Phêrô đã được xây dựng từ năm 1894, trải qua 123 năm mưa gió, bão bùng, thánh đường lại nằm trên vùng đất trũng nên thường xuyên bị ngập lụt nên đã hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn của anh chị em giáo dân trong những giờ kinh lễ. Vì thế, cộng đồng giáo họ đã đồng tâm hiệp lực quyết tâm tái thiết thánh đường. Ngày 22/3/2017, cha chánh xứ đã ban thánh lễ cầu nguyện cho các bậc tiền nhân và hạ giải ngôi thánh đường cũ.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay62,928
  • Tháng hiện tại924,463
  • Tổng lượt truy cập69,984,337
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây