Lạc Thành khai mạc chầu và kỉ niệm 100 năm

Chủ nhật - 06/08/2017 02:03  2080
Vào lúc 17 giờ 00' thứ Bảy, ngày 05 tháng 8 năm 2017 tại giáo xứ Lạc Thành đã diễn ra thánh lễ khai mạc tuần chầu và kỷ niệm 100 năm thành lập giáo xứ.
 
DSCF7230 c

Cha Giuse Phạm Ngọc Oanh - Giám đốc Cô nhi viện Thánh An chủ tế, cha chánh xứ Giuse Lê Ngọc Hoàn, cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm, cha Giuse Nguyễn Ngọc Hưng chánh xứ Hạc Châu, cha quê hương Giuse Nguyễn Xuân Thắng - dòng Thánh Tâm Huế đồng tế và đông đảo anh chị em giáo dân trong và ngoài giáo xứ sốt sắng tham dự.

Trước đó vào lúc 16 giờ 00, giáo xứ đã có cuộc rước tượng Chúa, Đức Mẹ, Thánh cả Giuse và các thánh với sự tham dự của đông đảo các ban ngành, hội trống, hội kèn, hội bát âm, hội trắc đến từ giáo xứ Phù Sa và các giáo họ trực thuộc giáo xứ Lạc Thành.

 
DSCF7235 c

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế đã chúc mừng giáo xứ Lạc Thành, đồng thời nhấn mạnh về tất cả những hồng ân mà mỗi người trong giáo xứ đã lãnh nhận trong suốt chiều dài lịch sử 100 năm qua cũng như mãi mãi về sau "Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương". Vì thế, mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ phải cố gắng sống xứng đáng, làm chứng cho Thiên Chúa, đem niềm vui và ơn cứu độ đến cho mọi người.

Trong bài giảng, cha quê hương đã giúp mọi người hiện diện cảm nhận sâu sắc tình thương của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Trong sự kiện hiển dung, Ngài đã biến đổi thân xác để cho mỗi người thấy vinh quanh của nước Thiên Chúa. Qua hình ảnh biến hình, Chúa mời gọi mỗi người hãy mạnh dạn, cam đảm bước theo con đường khổ nạn của Chúa Giêsu "Hãy để tâm hồn điều khiển xác thịt, chứ đừng để xác thịt điều khiển tâm hồn".

 
DSCF7280 c

Đối với giáo xứ Lạc Thành mừng kỷ niệm 100 năm thành lập hôm nay, đã có biết bao ơn lành Thiên Chúa ban xuống trên giáo xứ vì thế giáo xứ hãy không ngừng cảm tạ và tri ân để rồi mỗi người trong giáo xứ đều trở nên hình ảnh sống động của Đức Kitô ngay trong chính cuộc sống của mình.

Giáo xứ cũng tổ chức buổi văn nghệ "cây nhà - lá vườn" vào lúc 20 giờ. Các hoạt cảnh với chủ đề "Nhìn lại quá khứ  và hướng tới tương lai" của các bạn giới trẻ đã giúp cho cộng đoàn hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển của giáo xứ, giúp mỗi người tự hào hơn về truyền thống tốt đẹp của quê hương để không ngừng giữ gìn và phát huy cây Đức Tin.

 
DSCF7411 c

Sáng Chủ Nhật, ngày 6/8/2017 sẽ là một ngày đáng nhớ với tất cả anh chị em giáo dân giáo xứ Lạc Thành vì có sự hiện diện của Đức cha Tôma Giáo phận và đặc biệt hơn là mỗi người sẽ có những giây phút riêng tư để tâm tinh, để cảm tạ bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Ước mong trong dịp hồng phúc này mỗi anh chị em nơi đây đều kín múc được những hồng ân từ suối nguồn ân sủng để luôn tỏ rọi vinh quanh Thiên Chúa bằng cuộc sống của mình.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh:Hữu Tuyền.  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại680,000
  • Tổng lượt truy cập70,707,757
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây